ข่าว

"หมอระวี" หนุนฝ่ายค้านเปิดสภาสมัยวิสามัญอภิปรายโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี" เอาด้วย หนุน "ฝ่ายค้าน" เปิดสภาสมัยวิสามัญ อภิปราย จัดการ โควิด-19 ชี้ ใช้แค่วันเดียว แต่ละพรรคส่งตัวแทน คนละไม่เกิน 10 นาที เชื่อไม่ขัดแย้ง จะเต็มไปด้วยเนื้อหาสาระ

 

 

          เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2563 - นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีที่ทางพรรคฝ่ายค้านเสนอให้เปิดประชุมสภาวิสามัญ เพื่ออภิปรายเสนอความคิดเห็นในการจัดการเรื่อง โควิด-19 ต่อรัฐบาลว่า ท่ามกลางภาวะสงครามชีวภาพที่ประเทศต้องการ การร่วมแรงร่วมใจจากนักการเมือง ประชาชน ทุกฝ่าย ผมขอเสนอทางออกดังนี้

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

มท.1 รับมีการถกปิดกรุงเทพฯ

"ครม." ใส่ "แมสก์" ประชุมนั่งห่างกัน 1 เมตร

  "ดอน" แจงปิดประเทศต้องคำนึงดีสำหรับไทยหรือไม่

 

          ขอให้ทางสภา จัดการประชุมปรึกษาหารือ ขึ้นเป็นเวลา 1 วัน ตั้งแต่ 09.00 - 21.00 น. โดยให้ทุกพรรคการเมืองทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ส่งตัวแทนพรรคละ 1-3 คนเข้าอภิปราย คนละไม่เกิน 10 นาที โดยมีสัดส่วนฝ่ายค้านและรัฐบาลใกล้เคียงกัน 


          ผลัดการอภิปราย ฝ่ายค้าน 1 - ฝ่ายรัฐบาล 1 ซึ่งทางรัฐบาลจะส่ง รัฐมนตรีมาร่วมอภิปรายเสนอความคิดเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้ ถ้ารัฐบาลส่งรัฐมนตรีมาร่วมชี้แจง กำหนดเวลาให้รัฐมนตรี 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะไม่ใช่การซักฟอกรัฐบาล แต่เป็นการเสนอความคิดเห็นต่อรัฐบาลเท่านั้น ทั้งนี้การประชุมให้มีระบบการป้องกันการระบาด ที่เข้มงวด เช่น การนั่งห่างกัน มากกว่า 2 เมตร , ผู้ร่วมประชุมทุกคนใส่หน้ากาก

 

          นพ.ระวี ระบุอีกว่า รูปแบบนี้ก็จะบรรลุผลตามที่ฝ่ายค้านเสนอ และจะไม่เกิดการขัดแย้งและกดดันต่อประธานสภาและส.ส. ฝ่ายรัฐบาล และจะเป็นตัวอย่างการอภิปรายที่เต็มไปด้วยเนื้อหาสาระ ไม่ใช่แบบน้ำท่วมทุ่ง เพราะทุกคนมีเวลา 10 นาทีเท่ากันหมด และส.ส ที่ทุกพรรคส่งชื่อมา ได้อภิปรายทุกคนแน่นอน เพราะเวลา 12 ชั่วโมงสามารถอภิปรายได้ไม่น้อยกว่า 60 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ