ข่าว

"วราวุธ" แจ้งเลขาฯอาเซียน รับทราบสถานการณ์เผาไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" เผย ทำหนังสือถึงเลขาฯอาเซียน รับทราบสถานการณ์เผาไหม้ ก่อฝุ่น PM 2.5 เผย บ่ายนี้ ถกแนวทางให้ขรก.ทำงานที่บ้าน-เหลื่อมเวลาทำงาน

 

 

          เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2562 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM 2.5 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ในพื้นที่ภาคเหนือ ว่า ยอมรับว่าตอนนี้เรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 มีความอันตรายพอกับเชื้อโควิด-19 สำหรับสถานการณ์การเผาไหม้ในพื้นที่ภาคเหนือในประเทศของเราลดลงไปพอสมควร แต่ปัญหาส่วนหนึ่งยังมีการเผาในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเราได้ทำหนังสือไปถึงเลขาธิการอาเซียนแล้ว และทางอาเซียนได้แจ้งไปยังประเทศที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ ยอมรับว่าเมื่อเป็นเรื่องที่ข้ามประเทศก็มีความลำบากในพูดคุย เพราะเราเองก็ไม่ใช่ประเทศที่จะไปนั่งกดสั่งให้เขาทำตามได้ อย่างไรก็ตามวันนี้อยากฝากไปถึงประชาชนว่าอย่าดูในโลกโซเชียลมาก เพราะเรื่องต่างๆ ในโซเชียลมีความอันตรายกว่าโควิด-19 หากนำไปใช้ไม่ถูกต้อง

 


         ผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการป้องกันแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้ข้าราชการทำงานเหลื่อมเวลา หรือทำงานที่บ้าน นายวราวุธ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ จะประชุมหารือที่กระทรวง ซึ่งเรามีมาตรการรองรับไว้แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ