ข่าว

สะพัด 'วิชัย' จ่อลาออก ขรก. หลังถูกเด้งเข้ากรุสำนักนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วิชัย' จ่อลาออกข้าราชการ หลังถูกโยกเข้ากรุสำนักนายกฯ เซ่นปมหน้ากาก ยอมรับ เสียกำลังใจ หลังถูกกระแสโซเชียลโจมตี ระบุทุกคนมีสิทธิ์ตั้งคำถาม เราก็ต้องตอบ แต่ขอให้ฟังเหตุผลกันบ้าง

 

 

           เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2563 - แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน จะเดินทางเข้ามากระทรวงพาณิชย์ เพื่อเก็บของและอำลาข้าราชการกรมการค้าภายใน หลังถูกคำสั่งโยกย้ายไปปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายวิชัยเตรียมแจ้งการลาออกจากราชการ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ โดยสาเหตุเนื่องจากต้องการพักผ่อนเพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงต้องการพัก อีกทั้งสิ้นเดือนก.ย. ปี 2563 หรืออีก 6 เดือน ก็จะเกษียณอายุข้าราชการแล้ว

 

           ด้าน นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ตอบคำถามกรณีถูกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ให้มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ตนก็ทราบเท่าที่คนอื่นทราบ ซึ่งไม่รู้ตัวล่วงหน้าเพราะเมื่อเช้ายังไปร่วมประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลอยู่เลย คงเห็นว่าเหนื่อยมาก เลยให้พัก ก็ดีเหมือนกัน 

 

          "ยอมรับว่าเสียกำลังใจในการทำงานบ้าง เพราะถูกกระแสโจมตีจากโซเชียล ซึ่งก็ได้ชี้แจงกันมาโดยตลอด ทุกคนมีสิทธิ์ตั้งคำถาม เราก็ต้องตอบ ขอให้ฟังเหตุผลกัน รู้สึกยังไงบ้าง แต่ก็เป็นปกติของข้าราชการ ถ้าเขาเห็นว่า เราทำไม่ได้ ก็เอาคนอื่นมาทำแทน คนที่กระทรวงพาณิชย์เก่งๆ มีอีกเยอะ" นายวิชัย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ