ข่าว

(คลิป) "บิ๊กตู่" ลั่น โควิด-19 สักวันต้องจบไม่ยาวถึงปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ไป "บำราศนราดูร" เยี่ยมให้กำลังใจ "ผู้ป่วยโควิด-19-แพทย์" ลั่นพยายามคุมการระบาดสู่ระยะ 3 ให้ช้าที่สุด สักวันต้องจบ ไม่ยาวถึงปีหน้า

 

 


          เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2563 เวลา 16.15 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ สถาบันบำราศนราดูร กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และคณะ เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ แพทย์และพยาบาลในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วย โดยนายกฯ ได้ดูพื้นที่ปฏิบัติงานของแพทย์ ขอให้ทุกคนปลอดภัยไม่เป็นอะไร ก่อนจะขึ้นไปชั้น 2 ให้กำลังใจผู้ป่วยรายหนึ่งที่รักษาอยู่ในห้องผู้ป่วยแยกโรคติดเชื้อความดันลบ ผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด โดยนายกฯ ขอให้อดทน รอให้หมอรักษาให้หายก่อนจะได้กลับบ้าน พักผ่อนให้เยอะๆ และนายกฯ ได้มอบกระเช้าอาหารเพื่อสุขภาพให้ตัวแทนผู้ป่วยทุกคน และมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ 

 

          จากนั้น นายกฯ เดินทางมายังกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยเยี่ยมชมศูนย์สารสนเทศ กรมควบคุมโรค ซึ่งบริษัทหัวเหว่ยได้มอบเครื่องวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์ 7 เครื่อง เพื่อติดตั้งที่กระทรวงสาธารณสุข 2 เครื่อง สถาบันบำราศนราดูร 3 เครื่อง สนามบินสุวรรณภูมิ 1 เครื่อง และโรงพยาบาลบางพลี 1 เครื่อง ซึ่งนายกฯได้ทดลองพูดคุยผ่านวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิและสถาบันบําราศนราดูร พร้อมเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน

 

         ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลพยายามควบคุมสถานการณ์ไม่ให้ประเทศไทยเข้าสู่การระบาดระยะที่ 3 หรือให้เข้าสู่ระยะที่ 3 ช้าที่สุด ส่วนเรื่องการให้ข่าวต้องมีข้อมูลตรงกัน เชื่อว่าจะแก้ได้ สักวันมันจะต้องจบไม่ยาวนานไปจนถึงปีหน้าและปีต่อไป. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ