ข่าว

"บิ๊กตู่" ชี้ต้องให้ความเป็นธรรมลูกน้องธรรมนัส กักตุนหน้ากาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ชี้ แก้ "โควิด-19" ต้องเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน แม้ไม่ได้ดั่งใจทุกอย่าง ลั่น ไม่คุย "ธรรมนัส" หลัง ลูกน้อง ส่อมีเอี่ยว กักตุน "หน้ากากฯ" สอบพบใครลงโทษ เผยต้องให้ความเป็นธรรมทุกภาคส่วน ไม่ใช่พูดอะไรกันมาก็บอกว่าผิดๆ ตั้งแต่ต้น

 

 

          เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2563 - ที่อาคารบี ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2563 ว่า นอกจากปัญหาโควิด-19 แล้วยังมีปัญหาเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวเยอะแยะไปหมด ถ้าเราทำอะไรไม่ถูกต้องในวันข้างหน้าก็จะเป็นอันตรายกับเราไม่ได้หมายความว่าไม่ได้ห่วงคนไทยแต่หลายๆอย่างต้องมีมาตรการที่เหมาะสม ตามขั้นตอน ระยะเวลาและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ด้วยการพิจารณาของคณะแพทย์ คณะทำงานของกระทรวงสาธารณสุขซึ่งไม่ได้ดังใจทุกอย่าง แต่ก็ต้องเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน เราต้องช่วยกันดูแลซึ่งกันและกันเพราะทุกคนรู้ดีอยู่แล้วใครมาจากไหนมันจับเรื่องยาเสพติดที่เราก็รู้กันอยู่แล้ว ที่ให้มีการแจ้งมาจะได้มีการจับกุมดำเนินคดี

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"สิระ"จวกแก๊งกักตุนหน้ากากโยงนักการเมืองอย่าอ้างไม่รู้

ประกาศคุมราคาหน้ากากเพิ่งมีผลวันนี้ "จุรินทร์" ชี้กักตุนโดน

"บิ๊กตู่" ไม่สบายใจแก้ "โควิด-19" ขู่ฟัน ขรก.ไร้ประสิทธิภาพ

 

          เมื่อถามว่า จะมีการตรวจสอบกรณีเพจดังออกมาระบุคนของคณะทำงาน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ถูกเพจดังระบุกักตุนหน้ากากอนามัยส่งออกนอก นายกฯ กล่าวว่า ให้ตอบอยู่นี่ไง ตนเห็นจากรายงานที่ขึ้นมาเจ้าตัวที่ถูกกล่าวอ้าง ได้ไปแจ้งความก็ไปว่ากันมาเรื่องนี้เดี๋ยวค่อยไปว่ากันอีกที

 

          เมื่อถามว่านายกฯ จะพูดคุยกับร.อ.ธรรมนัส หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่คุย ถ้าตรวจสอบแล้วเกี่ยวข้องกับใครก็ลงโทษไปอย่าเอามาพันกัน อันนี้เป็นคำกล่าวอ้างต้องไปพิสูจน์กันมา ถ้าเกี่ยวข้องกันจริงก็สืบถึงตรงนั้นอยู่ดี ให้เวลาเขาทำงานตรวจสอบตามกลไกของกฎหมาย ต้องให้ความเป็นธรรมทุกภาคส่วน มันไม่ใช่พูดอะไรกันมาก็บอกว่าผิดๆ ตั้งแต่ต้น ตนไม่ยุ่งกับกระบวนการยุติธรรม ใครผิดก็ว่าไปตามผิด อย่าเพิ่งไปว่าผิดหรือถูกตอนนี้ เดี๋ยวก็เคยตัวกันหมด บางทีก็คำกล่าวอ้างคำบอกเล่า เหล่านี้ก็ต้องพิสูจน์ นั้นคือความเป็นธรรมบังคับใช้กฎหมาย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ