ข่าว

เตรียมถกครม.เศรษฐกิจ ลดค่าพลังงาน รับมือโควิดพ่นพิษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" ระดมหน่วยงานรัฐ-เอกชนด้านพลังงาน หารือ มาตรการรับมือไวรัสโควิด 19 พร้อมเร่งหาแนวทางลดค่าน้ำมัน แก๊สหุงต้ม และค่าไฟฟ้า เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของประชาชน

 

 

             5 มี.ค.2563-นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือแนวทางความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และการลดผลกระทบทางเศรษฐกิจ โดยได้ร่วมมือกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยภาคเอกชนทั้งจากกลุ่มโรงกลั่นน้ำมันเชื้อเพลิง ผู้ค้าปลีกน้ำมัน กลุ่มบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียม กลุ่มบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้ารวมกว่า 20 ราย

 

อ่านข่าว -ข่าวปลอมอย่าแชร์! จ.อุดรธานี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 ราย
 

 

 

 

เตรียมถกครม.เศรษฐกิจ ลดค่าพลังงาน รับมือโควิดพ่นพิษ

 

 

             เพื่อระดมแนวทางในการช่วยแก้ปัญหาผลกระทบต่อเศรษฐกิจและประชาชนว่า สำหรับมาตรการที่กระทรวงพลังงานและผู้ประกอบการด้านพลังงาน  จะนำมาใช้ในการลดผลกระทบต่อประชาชน มีด้วยกัน 3 มาตรการ ประกอบด้วย 1.หาแนวทางการลดค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าแก๊สหุงต้ม และค่าไฟฟ้า เพื่อลดค่าใช้จ่ายผู้บริโภค 2. การแก้ไขกฎหมายเพื่อให้สามารถนำเอทานอลไปผลิตแอลกอฮอล์เพื่อลดภาวะการขาดแคลน  3. แลกเปลี่ยนมาตรการการปฏิบัติงานในแต่ละองค์กร เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด 19  ซึ่งแนวทางทั้งหมดจะได้มีการนำไปหารือกับคณะรัฐมนตรี(ครม.) เศรษฐกิจ ในวันนี้(6มี.ค.) ต่อไป

 

 

 

          เบื้องต้นมอบหมายให้หน่วยงานพิจารณาแนวทางการช่วยเหลือ เช่น การแจกเจลล้างมือในสถานีบริการน้ำมันเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ Covid-19 รวมทั้งการวางแผนป้องกันจากพนักงานเนื่องจากหลายหน่วยงานเป็นองค์การขนาดใหญ่ จึงต้องมีมาตรการที่เข้มข้น ไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต

 

 

         “การหารือในวันนี้ เพื่อนำไปสู่มาตรการแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจและบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ซึ่งผมได้มอบให้ทุกหน่วยงานร่วมกันวางแผนขับเคลื่อนร่วมกันเพื่อให้ประเทศสามารถข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปได้” นายสนธิรัตน์กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ