ข่าว

"วิษณุ" แย้มชวน "ขรก.การเมือง" อื่นบริจาคสมทบกองทุนโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" เผย "ครม." สมัครใจ บริจาคเงินเดือน เข้า "กองทุนโควิด-19" แย้ม อาจชวน "ขรก.การเมือง" ตำแหน่งอื่น สมทบ ช่วยแพทย์ พยาบาล จัดซื้อเวชภัณฑ์

 

 

         เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสนอให้ ครม.ร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนจัดหาสิ่งจำเป็น เพื่อแก้ไขสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ว่า เป็นเรื่องที่ ครม.ทุกคนสมัครใจร่วมยกเงินเดือน 1 เดือนเข้ากองทุนดังกล่าว โดยขั้นต่อไปก็อาจจะเชิญชวนข้าราชการการเมืองในตำแหน่งอื่นให้สมทบด้วย แต่ไม่ต้องให้หมดทั้งเดือน ในส่วนของส.ส.ก็สามารถทำของเขาเองได้และยังไม่ถึงขั้นจะต้องเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมสมทบกองทุน เพียงแต่บอกครม.เท่านั้น

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"บิ๊กตู่-ครม." ประเดิมบริจาคเงินเดือน เข้ากองทุนโควิด-19

งัด 14 มาตรการสู้ "โควิด-19" รัฐทุ่มแจกหน้ากาก 50 ล้านชิ้น

 

          เมื่อถามว่า จะนำเงินจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรีมาสมทบหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันการบริหารจัดการเป็นคนละส่วนกัน ตนได้เชิญปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมาชี้แจงแล้วว่าให้ตั้งเป็นอีกกองทุนหนึ่งในเรื่องของไวรัสโควิด-19 โดยเงินจำนวนนี้จะนำไปใช้ในการช่วยแพทย์ พยาบาล ซื้อเวชภัณฑ์และหน้ากากอนามัย เมื่อจบเรื่องเชื้อไวรัสโควิด -19 แล้วกองทุนก็จบด้วย โดยในเรื่องของหน้ากากอนามัยที่ประชุมครม.ก็ได้อนุมัติงบประมาณ 250 ล้านให้กระทรวงมหาดไทยไปจัดซื้อ จัดหา ก็คอยไปอีกระยะว่าจะพอเพียงหรือไม่.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ