ข่าว

สภาวุ่น ประท้วงแลกกล้วย เสรีรวมไทย ซ้ำบิ๊กตู่ขัดคุณสมบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เด็กเสรีรวมไทย"ซ้ำบิ๊กตู่อยู่บ้านหลวง ส่อขัดคุณสมบัติเป็นนายกฯ โกงเลือกตั้ง  บรรยายกาศประชุมป่วนอีก หลังประดิษฐ์โวหาร ปล้นอำนาจ เด็กรัฐบาล ลุกประท้วง จนถูกสวนประท้วงเพื่อแลกรับกล้วย

 

รัฐสภา 26 กุมภาพันธ์ 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการประชุมสภาฯ ซึ่งอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งเป็นช่วงของนายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่การเข้าบริหารราชการแผ่นดินที่มีข้อความระหว่างอภิปราย ว่า การเข้าสู่อำนาจนั้นมาโดยไม่ชอบ เพราะมาจากการปล้นอำนาจ อีกทั้งคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งนายกฯ นั้นไม่ชอบ เพราะก่อนหน้านั้นเข้ามาสู่อำนาจผ่านการยึดอำนาจ 

 

ทำให้ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ลุกประท้วงการอภิปรายของนายวิรัตน์ ขณะเดียวกันส.ส.พรรคฝ่ายค้านลุกประท้วงบุคคลของรัฐบาลที่ประท้วงเช่นเดียวกัน ทำให้บรรยากาศในห้องประชุมวุ่นวายอยู่พักใหญ่ ทั้งนี้นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.​พรรคเพื่อไทย ประท้วงส.ส.ฝั่งรัฐบาล ว่าเหตุผลที่ประท้วงดังกล่าว เพราะได้รับกล้วย ซึ่งคือผลประโยชน์ตอบแทนใช่หรือไม่ ทำให้นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ฐานะผู้ลุกประท้วงช่วงดังกล่าวประท้วงให้ถอนคำพูด ทำให้สถานการณ์ประท้วงคลี่คลาย 

 

นายวิรัตน์ อภิปรายไม่ไว้วางใจต่อด้วยว่า กรณีที่ที่พล.อ.ประยุทธ์​ยังอาศัยในบ้านหลวง ทั้งที่เกษียณมาหลายปี และอ้างว่าเพื่อความปลอดภัยของบุคคลในตำแหน่งนายกฯ​ ทั้งนี้อดีตนายกฯ หลายคนซึ่งเป็นพลเรือน อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่เห็นว่าต้องอยู่บ้านหลวงเพราะปลอดภัย ดังนั้นนายกฯ ทั้งที่เป็นทหาร และได้รับเหรียญกล้าหาญ เหตุผลที่กลัว เพราะใจเสาะ และอยากได้บ้านฟรี ทั้งนี้ตนขอให้คืนบ้านหลวง เพื่อนายกฯ ไม่ถูกมองว่าเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี 

 

"นายกฯ รับประโยชน์จากหน่วยงานราชการเป็นพิเศษ  ซึ่งถือว่าผิดรัฐธรรมนูญ และกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ที่รับประโยชน์เกินกว่ากฎหมายกำหนด ทั้งนี้กรณีที่นายกฯ​รับประโยชน์อื่นจากธุรการงานปกติถือว่ามีคุณสมบัติขัดต่อการเป็นนายกฯ อย่างไรก็ตามผมขอกล่าวหาว่านายกฯ โกงการเลือกตั้ง เพราะหากไม่โกง ไม่ชนะ โดยเงินที่ใช้โกงมาจากภาษีอากรของประชาชน เป็นธุรโกงทางการเมือง โกงเพื่อตนเองและพวกพ้อง" นายวิรัตน์ สรุปอภิปราย ​

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ