ข่าว

งัดคลิปเสียงตอกย้ำ งูเห่าแลกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่" เปิดคลิปเสียง แฉต่ออีกระลอก ชี้ชัดงูเห่าแลกเงินมีจริง มั่นใจปชช.ลงโทษแน่ จ่อดำเนินคดี ตกเบ็ดในบ่อปลาเพื่อน

 

รัฐสภา  25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19.45 น. นายประเสริฐพงศ์ ศรนุวัตร ส.ส.กระบี่ อดีตพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกับเพื่อนส.ส.และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง จ.มหาสารคาม 

อ่านข่าว "อนุทิน"ด่ากุ๊ยอัดเทปซื้อตัว 9 ส.ส.ซบภูมิใจไทย 

 

 

ร่วมกันแถลงข่าวตอบโต้ กรณีหัวหน้าพรรคการเมือง ออกมายืนยันว่าไม่มีปัจจัยเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องกับการย้ายพรรคของส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ พร้อมเปิดคลิปเสียงสนทนาระหว่างนายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ กับนายอดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จ.มหาสารคาม
 
               
นายประเสริฐพงศ์ ระบุว่า การนำคลิปเสียงสนทนาทางโทรศัพท์มาเปิดเผย เพื่อสังคมจะได้ไม่มีข้อสงสัยอีกต่อไปว่าเสียงในคลิปเป็นเสียงของใคร และเป็นการยืนยันว่าในพื้นที่สภาฯยังมีการใช้เงินดูดส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ และการที่หัวหน้าพรรคการเมืองพรรคหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นความจริงอย่างไร โดยส่วนตัวรู้สึกหดหู่ใจ ว่าเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร มีการซื้อขาย เหมือนตลาดนัดโค กระบือ

 

จึงขอฝากไปถึงส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ทั้งที่ตัดสินใจแล้ว และที่ยังได้ตัดสินใจ ให้กลับไปถามลูกเมียว่าคิดอย่างไร ระหว่างอุดมการณ์กับเงินที่วางไว้ เมื่อท่านกลับไปที่บ้าน ประชาชนก็จะลงโทษ และขอฝากไปถึงนายสำลี ที่ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองขั้วตรงข้ามกับอุดมการณ์ของพรรคเดิม ขอให้ทบทวนถึงสัตยาบันทางการเมืองที่เคยให้ไว้ ส่วนที่ระบุว่าจะไต่เต้าจนได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะได้จริงหรือไม่ และสิ่งที่ท่านบอกว่าไม่เคยได้รับจากพรรคอนาคตใหม่ ท่านจะได้รับหรือไม่จากพรรคที่ท่านจะย้ายไปอยู่
 
               
ผู้สื่อข่าวถามว่า การนำคลิปเสียงสนทนามาเปิดเผย ได้มีการขออนุญาตบุคคลที่อยู่ในคลิปแล้วหรือไม่  นายประเสริฐพงศ์ กล่าวว่า เป็นเอกสิทธิ์ที่ต้องการจะเปิดเผยความจริง และเป็นหลักธรรมาภิบาลโปร่งใส ถ้าคิดว่าเป็นการละเมิด ก็สามารถไปดำเนินการได้ ยอมรับในผลกระทบ ที่มาแถลงเพราะต้องการให้ประชาชนรับทราบข้อเท็จจริง โดยไม่ต้องมาถามอีกว่าเป็นใคร  

 

 

แต่ในส่วนของพรรคฝ่ายกฎหมายก็เตรียมดำเนินการเช่นกัน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น เหมือนเป็นการเข้ามาตกเบ็ดในบ่อปลาของเพื่อน จากคลิปเสียง คงไม่ต้องไปพิสูจน์ว่าเงินเข้าบัญชีของใครอย่างไร เพราะวิญญูชนรู้อยู่แล้วว่ามีเงินเข้าไปเกี่ยวข้องแน่นอน ตนก็ได้รับการติดต่อให้ย้ายพรรคเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลังจากการนำคลิปเสียงสนทนามาเปิดเผย ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ คงไม่เกิดความหวาดระแวงเรื่องการคุยโทรศัพท์
 
               
ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาแถลงข่าว เป็นการกดดันให้นายสำลีออกมาแสดงความรับผิดชอบหรือไม่ นายประเสริฐพงศ์ กล่าวว่า เรื่องความรับผิดชอบ เป็นเรื่องจิตสำนึกส่วนตัว และขอให้สื่อมวลชน ไปดักถามนายสำลี ด้วยว่าจะรับผิดชอบอย่างไร
 
               
ด้านนายทวีศักดิ์ ทักษิณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า กรณีที่นายสำลีอ้างว่า ส.ส.บางคนมีลำดับชั้นอยู่ภายในพรรค ไม่เป็นความจริง เพราะพรรคเพิ่งก่อตั้งได้ปีเดียว  ไม่มีใครอยู่ชั้นบนชั้นล่าง ในการอภิปรายหารือ หรือตั้งกระทู้ มีสัดส่วนให้ทุกคนในพรรค ยืนยันว่า การบริหารงานภายในพรรคลงตัว พรรครับฟังเสียงของทุกคนอย่างเสมอภาค และเท่าเทียมกัน
 
               
สำหรับเนื้อหาในการสนทนา อ้างว่า นายอดิศักดิ์ ได้สอบถามนายสำลีว่าเกิดอะไรขึ้น ไปสมัครพรรคใหม่แล้วหรือยัง นายสำลีก็ตอบกลับมาว่า ไปเขียนใบสมัครแล้ว แต่ยังต้องหารือกับเพื่อนก่อน

 

เมื่อสอบถามถึงสาเหตุ นายสำลี ระบุว่า ถ้าไปอยู่พรรคใหม่ จะได้เป็นตัวแทนของพรรคลงสมัครเขต 1 มหาสารคาม นายอดิศักดิ์จึงได้ถามต่อว่า มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ ขายตัวหรือเปล่า นายสำลีตอบว่า เรื่องเงินเป็นปัจจัยสำคัญส่วนหนึ่ง เราอยู่พรรคเก่า เงินไม่พอใช้หนี้ จำเป็นต้องไปหาพรรคใหม่ที่มีเงิน นายอดิศักดิ์จึงถามอีกว่า จะมีคนอื่นย้ายตามอีกหรือไม่ นายสำลีตอบว่า คนกลุ่มนี้ อยู่ในชั้นสูงแล้ว มีบทบาทสำคัญในพรรค คงไม่ไป แต่ก็มีการกระซิบกระซาบว่ามีปัญหาในพรรค นายอดิศักดิ์ จึงถามต่อไปว่า ขณะนี้ประชาชนในพื้นที่เริ่มแสดงความไม่พอใจ  นายสำลี ตอบว่า ถ้าคนเหล่านี้ไม่ใช่ผม ไม่เข้าใจ ยังไงผมก็ต้องไปให้ได้ สงสารและเห็นใจเลขาธิการพรรค และหัวหน้าพรรค แต่จำเป็นต้องไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวของส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธรรมไทย ได้มายืนฟังตลอดการแถลง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ