ข่าว

เลขาฯพปชร.มึน เด็กอนาคตใหม่ แฉคลิปซื้อตัวส.ส.ดูดร่วมรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" มึนหลังส.ส.อดีตอนค.แฉคลิปจ่าย 23 ล้าน ดูดร่วมรัฐบาลบอกยังไม่ได้ฟัง ขอตรวจสอบก่อน ยัน เสียงพรรคร่วมเลยปริ่มน้ำแล้ว ไม่มีผลปรับครม.แต่ถ้าจะมาต้องมีใจ-อุดมการณ์ร่วมกัน

 

 


          25 กุมภาพันธ์ 2563- ที่รัฐสภา นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ รมว.พลังงาน และฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยคลิปเสียง ที่อ้างว่ามีคนจากรัฐบาลเสนอเงินเพื่อชักชวนเข้าสังกัด ว่า ตนเพิ่งทราบข่าวเมื่อคืน ว่ามีคลิปเสียงคล้ายส.ส.ของพปชร. มีคนส่งมาให้ แต่ยังไม่ได้เปิดฟัง

 

อ่านข่าว - (คลิป) พปชร.เล็งเรียกส.ส.เสียงคล้ายคลิปล่อซื้อเด็กอนาคตใหม่ถาม

 

 

 

 

เลขาฯพปชร.มึน เด็กอนาคตใหม่ แฉคลิปซื้อตัวส.ส.ดูดร่วมรัฐบาล

   

 

         เบื้องต้นยังเป็นเพียงการกล่าวอ้าง ต้องขอไปตรวจสอบก่อน ว่าเป็นใคร ยังไง เป็นข่าวจริงหรือไม่ ซึ่งจะจริงหรือไม่นั้นค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบที่มาที่ไปของคลิปเสียงดังกล่าว ซึ่งตอนนี้มีข่าวออกมาหลากหลาย จริงบ้าง เท็จบ้าง อีกทั้งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าบุคคลที่ปรากฎเสียงในคลิปเป็นคนของพปชร.หรือไม่ ส่วนหากพบว่าผิดจริงจะมีการคาดโทษอย่างไรนั้น ต้องขอตรวจสอบก่อน ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใครจริงๆ ต้องขอกลับไปฟังก่อน 

 

 

            เมื่อถามว่า นโยบายของพรรคในการรับคน จะต้องมีเรื่องเงื่อนไขแลกเปลี่ยนอะไรหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคเราไม่มีนโยบายเรื่องเงิน เรื่องทอง และยังไม่มีการคุยในพรรคเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ถ้าใครจะเข้าพรรคสิ่งสำคัญต้องมีใจที่อยากจะทำงานร่วมกับพรรค เพราะว่าการทำงานในพรรค ไม่เพียงแต่อยากจะเข้ามาเป็นลูกพรรคเท่านั้น แต่ต้องทำงานและเติบโตไปกับพรรค สร้างความมั่นคงกับพรรคต่อไป 

 

 

เลขาฯพปชร.มึน เด็กอนาคตใหม่ แฉคลิปซื้อตัวส.ส.ดูดร่วมรัฐบาล

 

 

           ถามว่า มองว่าตัวเลข 23 ล้านบาท เยอะเกินไปหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า "เรื่องตัวเลขผมไม่ทราบ เพราะไม่รู้ว่าตัวเลขขนาดนั้นจะเอาเงินที่ไหนมาให้ เพราะพรรคไม่ได้มีเงินมากมายขนาดนั้น "

 

            เมื่อถามว่า พปชร.มีการติดต่อ หรือส่งคนไปทาบทามหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สำหรับตนไม่มี แต่คนอื่นตนไม่ทราบ ใครจะไปชวนใครตนไม่รู้จริงๆ ตอนนี้รัฐบาลมี 263 เสียง ซึ่งมีเสียงเกินกว่าปริ่มน้ำแล้ว ถือว่าค่อนข้างมั่นคง ไม่น่าเป็นห่วงที่จะต้องเอาเสียงมาเติม และคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่จะไปกระทบกับการปรับครม. พรรคร่วมรัฐบาลอยู่ด้วยกัน เราพูดคุยกัน เราไม่ได้อยู่กันแบบนับตัวเลข ถ้าดูจากการจัดครม.ที่ผ่านมา จะเห็นว่าพรรคร่วมรัฐบาลพยายามขับเคลื่อนรัฐบาลให้ไปให้ได้ จึงไม่อยากให้เอาเรื่องตัวเลขมาตีความ มันจะทำให้บ้านเมืองถอยหลังไป และการจะปรับครม.นั้น อยู่ที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม หากมีการรับลูกพรรคเพิ่มเข้ามา ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีผลกับการปรับครม. 

 

 

 

เลขาฯพปชร.มึน เด็กอนาคตใหม่ แฉคลิปซื้อตัวส.ส.ดูดร่วมรัฐบาล

 

 

 

          เมื่อถามว่า หากส.ส.อดีตอนค.เข้ามาจริง คลิปดังกล่าวจะกลายเป็นหลักฐานให้เอาผิดย้อนหลังได้หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ต้องไปดูข้อเท็จจริง ตอนนี้มีแต่การคาดว่า อ้างว่า และถ้าหากมาจริงต้องมีอุดมการณ์ร่วมกัน และทำงานร่วมกันได้ คงไม่ใช่เรื่องลำบากใจที่จะเข้ามา

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่มีการเปิดเผยคลิป และมีการตั้งข้อสังเกตว่าเสียงบุคคลที่ปรากฎในคลิปคล้ายเสียงของนายศิริพงษ์ รัศมี ส.ส.กทม.พรรคพปชร. จึงได้โทรศัทพ์ไปสอบถามข้อเท็จจริง แต่ปรากฎว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดนายศิริพงษ์ พร้อมระบุว่าส.ส.อยู่ในห้องประชุม ไม่ได้นำโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ