ข่าว

"ตี๋ทอน" จุก หมดโปร ส.ส.อนาคตใหม่ แห่ซบ ภูมิใจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" จุก หมดโปร ส.ส.อนาคตใหม่ แห่ซบ ภูมิใจไทย ชี้สบายใจ เป็นพรรคเน้นทำงาน ไม่แบ่งชนชั้น

 

 

        วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมรัฐสภา ระหว่างที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ปรากฏว่า มี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 9 คน ไปนั่งอยู่ฝั่งเดียวกับที่นั่ง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย รวมทั้งบางคนยังไปร่วมรับประทานอาหารที่ห้องรับรอง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย โดย ส.ส.ทุกคนได้ติดบัตรที่หน้าอก แต่ได้คว่ำบัตรปิดชื่อของตัวเองไว้ ประกอบด้วย นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กทม.เขต 23 , ร.ต.ต.มณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม.เขต 20 , นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม.เขต 21 , นายเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1 , นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 , นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 , นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 , นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"ปิยบุตร" เจ็บใจ ส.ส. ฉีกสัตยาบันย้ายซบรัฐบาล

ค่าตัวแพง แถมเนื้อหอม ส.ส.อนค.ปูดซื้อตัวหลักหมื่นล้านบาท

กกต.เร่งศึกษาคำวินิจฉัยยุบอนค.ก่อนฟันอาญา

 

        ทั้งนี้ หนึ่งใน ส.ส.อนาคตใหม่ กล่าวถึงสาเหตุที่ ส.ส.อนาคตใหม่ ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นพรรคที่เน้นการทำงาน ประกอบกับสภาพแวดล้อมของพรรค อยู่กันแบบพี่แบบน้อง ไม่มีการแบ่งแยกชนชั้นหรือยศถาบรรดาศักดิ์ จึงทำให้ ส.ส.เหล่านี้เกิดความสบายใจ

 

          ขณะที่ นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 23 พรรคอนาคตใหม่ ยอมรับว่ากำลังตัดสินใจว่าจะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใด ระหว่าง พรรคเพื่อไทย ฝ่ายค้าน กับ พรรคภูมิใจไทยที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ยอมรับว่า ที่ตัดสินใจเตรียมย้ายพรรค เนื่องจากเมื่อไม่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ก็ทำให้ขาดความมั่นใจ อย่างไรก็ตามจะไม่ไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

 

          ด้าน นายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า ที่ไปนั่งกับพรรคภูมิใจไทย เพราะเพื่อนชวนไปนั่ง ย้ำว่า ขณะนี้ตัวเองไม่มีพรรคการเมืองสังกัด สามารถไปนั่งได้กับทุกพรรค ส่วนจะยังเดินหน้าตามแนวทางของพรรคอนาคตใหม่หรือไม่นั้น นายสำลี ระบุว่า ยังไม่ฟันธง เพราะต้องรอฟังเสียงคนในพื้นที่ก่อน แม้ว่าปัจจุบันจะเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่สมัยหน้าตนก็อยากลง ส.ส.เขต ทั้งนี้ยอมรับว่าที่ผ่านมามีปัญหาภายในพรรคอนาคตใหม่ แต่ไม่ขอลงรายละเอียด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ