ข่าว

เตือน คณะอนาคตใหม่ซักฟอกนอกสภา ไม่มีเอกสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" เตือน คณะอนาคตใหม่ซักฟอกนอกสภา ไม่มีเอกสิทธิ์ ส.ส.ระวังข้อกฎหมาย ชี้ ปม 1MDB ต้องไปพิสูจน์กัน

 

 

 

                 24 ก.พ.2563-นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านว่า ถือว่าตอนนี้เรามีความพร้อม แต่คงตอบไม่ได้ว่ากังวลใจหรือไม่ เพราะต้องดูเนื้อหา แต่เราได้เตรียมการในเรื่องข้อเท็จจริงในสิ่งที่คาดว่าฝ่ายค้านจะซักถาม

อ่านข่าว-"ธนกร" เตือน "อนค."ใช้ข้อมูลจริงซักฟอก

 

 

 

เตือน คณะอนาคตใหม่ซักฟอกนอกสภา ไม่มีเอกสิทธิ์

 

 

              ส่วนการเคลื่อนไหวของคณะอนาคตใหม่นอกสภาจะกระทบต่อการทำงานรัฐบาลหรือไม่นั้น เป็นสิทธิของเขาที่จะทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย อาจต้องระมัดระวัง เพราะไม่มีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครองแล้ว ดังนั้น การพูดอะไรที่จะเข้าข่ายอาจจะเป็นผลไม่ดีต่อตัวเอง ในส่วนของรัฐบาลก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป ส่วนที่พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้อภิปรายในครั้งนี้นั้น ไม่ได้มีผลอะไร เพราะถือเป็นกระบวนการทางศาล ส่วนการยุบพรรคอนาคตใหม่จะเป็นผลดีหรือร้ายต่อรัฐบาลนั้น ตอบไม่ได้ เพราะเป็นกลไกที่เกิดขึ้น และยังไม่ทราบว่าคณะอนาคตใหม่จะเป็นอย่างไร
    

 

 

เตือน คณะอนาคตใหม่ซักฟอกนอกสภา ไม่มีเอกสิทธิ์

 

 

          เมื่อถามถึงกรณีคณะอนาคตใหม่โจมตีรัฐบาลเรื่อง 1MDB นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อันนั้นไปว่ากันตามข้อเท็จจริง มีอะไรก็ต้องพิสูจน์กัน
    

 

             เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ถือเป็นกระแสข่าวทุกครั้งหลังการอภิปราย แต่ทั้งหมดอยู่ที่นายกฯ ส่วนที่มีข่าวจะปรับทีมเศรษฐกิจนั้น ก็เห็นมีกระแสข่าวเช่นเดียวกันทุกครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติ ยืนยันว่าทั้งหมดขึ้นอยู่กับนายกฯ
    

 

            เมื่อถามว่า มี ส.ส.ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่จะย้ายมาอยู่กับพรรค พปชร. นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน และหากจะมาต้องมีการหารือกันในพรรคก่อน ส่วนพรรค พปชร.เปิดกว้างหรือไม่นั้น เร็วเกินไปที่จะตอบว่าเป็นอย่างไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ