ข่าว

"ชินวรณ์" ชี้ "ปชป." ไม่ลงมติหนุนเท่ากับประหารชีวิตคนอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชินวรณ์" จ่อ แจ้ง "ส.ส.ปชป." ออกเป็นมติพรรค โหวตหนุน "รมต." ซักฟอก ให้มีเอกภาพ ชี้ ถ้าไม่ลง เท่ากับประหารชีวิตคนอื่น

 

 

          เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2563 - ที่โรงแรมWay hotel พัทยา จ.ชลบุรี นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมืออภิปรายของวิปรัฐบาล ว่า แนวทางที่ได้จะนำไปแจ้งที่ประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนการลงมติเมื่อเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลต้องร่วมสนับสนุนเป็นปกติอยู่แล้วเพื่อที่มีเอกภาพ ภายใต้ความเชื่อร่วมกันว่ารัฐมนตรีสามารถชี้แจงทุกคำถาม

 

อ่านขาวเกี่ยวข้อง

ปชป. จัดสังสรรค์ อดีต ส.ส. สานกลมเกลียวหลังแพแตก

ปชป.เชื่อสังคมไม่อยากเห็นประเทศกลับไปวุ่นวาย

สนธิรัตน์ ปลื้ม ปชป.โดดช่วยศึกซักฟอก

 

 

 

          เมื่อถามว่า จะคุมเสียงโหวตของพรรคได้หรือไม่ว่าต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เสียงเท่ากัน นายชินวรณ์ กล่าวว่า เรื่องญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจสำคัญที่สุดในสภา ถ้าไม่ลงเท่ากับประหารชีวิตคนอื่น ถึงแม้เสียงในสภาให้ผ่านสภาตามกฎหมายรัฐธรรมนูญคือมากกว่ากึ่งหนึ่งของสภา ถ้าไม่ลงต้องถือว่าต้องเป็นความรับผิดชอบของแต่ละคน แต่ละพรรคไป ส่วนบทลงโทษก็เป็นกฎทั่วไปอยู่แล้ว พรรคประะชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีวินัย เชื่อว่าทุกคนก็ต้องทำตามมติพรรค

 

          เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์จะกำหนดให้เป็นเอกสิทธิ์ ส.ส. หรือกำหนดให้เป็นมติพรรค นายชินวรณ์ กล่าวว่า โดยหลักต้องเป็นมติพรรคอยู่แล้ว แม้แต่การโหวตในญัตติปกติก็ต้องมีมติของพรรคอยู่แล้วที่จะให้ ส.ส.ได้มีมติไปในทิศทางเดียวกัน

 

          เมื่อถามว่า แต่มีบางคนเคยแสดงความเห็นไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลก่อนหน้านี้ โหวตสวนมติพรรค เราจะมีมาตรการอย่างไร นายชินวรณ์ กล่าวว่า ญัตตินี้สมมติไม่ได้ เพราะเป็นญัตติที่สำคัญ เพราะฉะนั้นถ้าจะไปสมมติใครจะไม่ลง ต้องมีเหตุผลพิเศษหรือต้องรับผิดชอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ