ข่าว

ป่าไม้ยืนยันตรวจสอบที่ดิน"แม่ธนาธร"มาตรฐานเดียวกับทุกกรณี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมป่าไม้ยืนยันตรวจสอบที่ดิน"แม่ธนาธร"มาตรฐานเดียวกับทุกกรณีย้ำดูเรื่องเจตนาเป็นหลัก

 

 

22 กุมภาพันธ์ 2563 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวถึงการดำเนินการกรณีที่ดินของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ 

 

 

โดยบอกว่า กรณีที่ดินนางสมพรนั้น กรมป่าไม้ตรวจสอบก่อนที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐมาร้องเรียน โดยนางสมพรแสดงเจตนามอบที่ดินให้ราษฎรไปทำป่าชุมชน แต่ขณะนี้กรมป่าไม้ยังไม่ได้รับที่ดินคืนมาเนื่องจากมีขั้นตอนต้องตรวจสอบเพิ่ม

 

จาก​การ​ที่​นางสมพร​ให้ผู้รับมอบอำนาจเข้าพบพนักงานเจ้าหน้าที่ป่าไม้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ที่ดิน เจ้าหน้าที่สำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัด นายกอบต. รางบัว กำนัน และผู้ใหญ่บ้านที่อบต.​รางบัววานนี้​ โดยนำเอกสารสิทธิ์ที่ดินมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ รวม 77 แปลง เนื้อที่ 3,098 ไร่ 1 งาน 27 ตารางว่า  แบ่งเป็นโฉนดจำนวน 1 แปลง น.ส. 3 ก จำนวน 55 แปลง น.ส 3. จำนวน 14 แปลง และน.ส.2 จำนวน 7 แปลง

 

อีกทั้งแจ้งว่า จะนำชี้ขอบเขตพื้นที่ถือครองตามที่กรมป่าไม้แจ้งมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบในพื้นที่จริงและจะตรวจสอบเอกสารร่วมกับกรมที่ดินอีกครั้งว่า เอกสารการครอบครองที่ดินดังกล่าวได้มาโดยชอบหรือไม่ คาดจะใช้เวลา 2 - 3 วันจะเสร็จสิ้น ทั้งนี้ยืนยันว่าการดำเนินการทุกอย่างเป็นมาตรฐานเดียวกันทุกกรณี 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ