ข่าว

พปชร.เตรียมหมัดเด็ดแฉ เจ๊ ด.สวนกลับฝ่ายค้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร." เย้ย "ฝ่ายค้าน" อภิปรายฯแผ่นเสียงตกร่อง พ่วงประเด็นหากอนตบทรัพย์ทางการเมือง แย้ม ชื่อ "เจ๊ ด." ไว้สวนกลับ ซัด มาแต่เขาอิเหนาทำเองหมด ยก จำนำข้าวเจ๊งมโหฬาร "ป๋าเหลิม" เคยตามเรื่องนี้ แต่ไม่แก้อะไร


   

 

              21 ก.พ.2563-ที่พรรคพลังประชารัฐ นายจำลอง ครุฑขุนทด ประธานที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวถึงการทำงานว่า ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ได้เนื้อหาที่เหมาะสมลึก และแน่น โดยคาดหวังผลสำเร็จตามเป้าหมาย 2 ประการคือ 1.ประชาชนอยากเห็นเนื้อหาที่มีสาระ 2.สงบเรียบร้อย เป็นไปตามกติกา หากมีการอภิปรายซ้ำซากวนเวียนแผ่นเสียงตกร่อง พูดย้อนไปถึงการรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจ ก็จะมีการสวนกลับด้วยข้อมูล ย้อนไปถึงสาเหตุการทำรัฐประหารเช่นเดียวกัน 
 

 

 

                  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะทำงานจะประชุมและแถลงเปิดประเด็นไฮไลท์ทุกวัน ไปจนถึงวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะนี้มีการรวบรวมข้อมูลจากฝ่ายต่างๆ รวมถึงประชาชนและนักการเมืองหลายคน โดยได้สรุปเนื้อหาสาระให้กับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดตัวยุทธการดับสุริยา เพื่อตอบโต้ยุทธการอรุณรุ่งของฝ่ายค้าน โดยประเมินว่าการอภิปรายของฝ่ายค้าน คงไม่มีอะไรมากนอกจากการอภิปรายแผ่นเสียงตกร่อง ย้อนไปถึงการรัฐประหาร สืบทอดอำนาจเผด็จการ กับประเด็นหากินตบทรัพย์ทางการเมือง อย่างกรณีที่มีข่าวว่านายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดประเด็นเจ้าสัว หรือการอภิปรายน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรงเรื่องเศรษฐกิจ ฝนแล้ง น้ำท่วม ซึ่งทีมงานสามารถจับประเด็นหัวข้อรายละเอียด และเตรียมข้อมูลให้กับรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายเรียบร้อยแล้ว
 

 

 

พปชร.เตรียมหมัดเด็ดแฉ เจ๊ ด.สวนกลับฝ่ายค้าน

 

 

                  นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ฝ่ายรัฐบาลก็เตรียมสวนกลับด้วยประเด็นที่เป็นไฮไลท์ ว่าก่อนเกิดการรัฐประหาร มีใครทำอะไรไว้อย่างไร เพราะอะไรจึงมีการรัฐประหาร โดยเฉพาะความพยายามผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย เอื้อประโยชน์ให้กับคนบางคน โดยการกำกับของเจ๊ ด. ดังนั้น หากฝ่ายค้านอภิปรายย้อนถึงอดีต ก็จะสวนกลับย้อนถึงอดีตด้วยเช่นกัน
 

 

                  ด้าน นายฉลอง เรี่ยวแรง กล่าวว่า ไม่ได้เป็นองครักษ์พิทักษ์ใคร ตนเองมาทำหน้าที่ตนเอง ยืนยันว่าอายุรัฐบาลตลอด 7 เดือนหากมีใบเสร็จว่าใครโกงบ้านโกงเมืองยินดีให้ดำเนินการและสนับสนุน แต่ระวังอย่ายื่นมีดให้รัฐบาลรัฐบาลจะสวนกลับ ส่วนกรณีเอื้อนายทุนเจ้าสัว ยืนยันว่าคนกลุ่มนี้ก็หาเจ้าสัวร้อยตำรวจเอกเฉลิม ก็นับถือกันแต่ก็ไม่อยากให้ร้อยตำรวจเอกเฉลิมเดินหลงทาง และก็เห็นอยู่ว่าแต่ละคนที่รับใช้มาสุดท้ายก็เดินเข้าคุกหมด หากฝ่ายค้านจึงเริ่มถอยหลังเราก็จะถอยหลังไปด้วย

 


 

พปชร.เตรียมหมัดเด็ดแฉ เจ๊ ด.สวนกลับฝ่ายค้าน

   

 

              "อย่างที่พูดว่าไม่ชอบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะทำการรัฐประหาร รู้จริงหรือเปล่า เพราะพล.อ.ประยุทธ์ให้โอกาสทั้งสองฝ่ายได้เจรจากันแล้ว แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงทำการรัฐประหาร เพราะไม่อยากให้ประชาชน 2 ฝ่ายขัดแย้งฆ่ากัน ไม่อยากให้เรื่องมันบานปลาย และสาเหตุที่มีกลุ่ม กปปส. ขึ้นมาเพราะฝ่ายรัฐบาลพยายามออกกฎหมายล้างผิดนิรโทษกรรม คนที่อยู่ในเหตุการณ์หลายๆ คนรู้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์เป็นคนที่แฟร์มาก เพราะได้ให้ตกลงกันก่อนให้เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีทุกคนสามารถตอบได้ทุกคนตามพื้นฐานความเป็นจริง" นายฉลอง กล่าว


         

                 นายแพทย์วิชัย ชัยจิตวณิชกุล ที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การอภิปรายของฝ่ายค้านเหมือนกับว่าแต่เขาอิเหนาทำเองทั้งสิ้น อย่างกรณีจำนำข้าว เกิดความเสียหายอย่างไรใหญ่หลวง ไม่ใช่เฉพาะการขายแบบรัฐต่อรัฐหรือจีทูจี แต่ยังมีข้าวที่รับจำนำเน่า ไม่สามารถจำหน่ายได้ ขาดทุนมหาศาล ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เคยเป็นประธานติดตามเรื่องนี้ แต่ไม่มีการแก้ไข

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ