ข่าว

ปารีณา ยื่นศาลรธน.เอาผิดส.ส.ฝ่ายค้านละเมิดศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปารีณา" ยื่นร้องศาลรธน. เอาผิด "ปิยบุตร-หมอชลน่าน-สุทิน" ละเมิดอำนาจศาล วิจารณ์คำวินิจฉัยศาลเรื่องพ.ร.บ.งบ 63 ส่วน "ช่อ" วิจารณ์ศาลที่เตรียมวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่

 

 

          ศาลรัฐธรรมนูญ - 20 ก.พ. 2563 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้ายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญขอให้พิจารณาการให้สัมภาษณ์ของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กรณีที่ได้วิจารณ์คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ว่าการเสียบบัตรแทนกันของส.ส.ไม่ทำให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 เป็นโมฆะ และน.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่วิจารณ์การที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ในวันที่  21 ก.พ.นี้ ว่าเข้าข่ายเป็นการละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ไม่มีปัญหา ฝ่ายค้านไม่ร่วมโหวต ร่างพ.ร.บ.งบฯ63

ป่าไม้มีอำนาจจับ ปารีณา หากพบรุกป่า

เตือน เสรีพิศุทธ์-ปารีณา-สิระ ทบทวนพฤติกรรม

 

 

ปารีณา ยื่นศาลรธน.เอาผิดส.ส.ฝ่ายค้านละเมิดศาล

 

          น.ส.ปารีณา กล่าวว่า การที่บุคคลใดจะวิพากษ์วิจารณ์ศาลว่าพิจารณา หรือคำวินิจฉัยที่ไม่เหมาะสม เป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ เข้าข่ายเป็นเรื่องของความมั่นคงของชาติ ตนจึงทนไม่ได้ต้องมายื่นศาลให้พิจารณา เพราะศาลจะมีการพิจารณา หรือมีคำวินิจฉัยอย่างไร เราควรต้องยอมรับ โดยก่อนหน้านี้ ตนได้เคยยื่นร้องเรียนนายโกวิทย์ วงศ์สุรวัฒน์ นักวิชาการ บิดาของ จอนวิญญู พิธีกรรายการ และแจ้งความดำเนินคดีกับนายยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์ ซึ่งศาลได้มีการเชิญมาเพื่อชี้แจง และมีการขอโทษในเวลาต่อมา แต่ครั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล โดยหลักฐานที่ตนนำมายื่น คือข่าวที่ปรากฏทางสื่อมวลชนทั่วไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ