ข่าว

ไม่มีใครสนใจ"เอกชัย"สอดมือใต้รั้วกองทัพบกวางเอกสารประท้วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกชัย -โชคชัย"มอบ พวงหรีด"บิ๊กแดง"จี้ลาออก ยกคำพูด"ตั้งแต่วินาทีที่ลั่นไก ก็ไม่ใช่ผบ.ทบ.อีกต่อไป แต่ไม่มีใครสนใจ ต้องสอดมือใต้รั้วกองทัพบกวางเอกสารประท้วง


20 กุมภาพันธ์ 2563 ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้นำพวงหรีดไปวางไว้ที่ประตู 2 กองบัญชาการกองทัพบก

อ่านข่าว  "นายกฯ"มอบเงินครอบครัวเหยื่อจ่าคลั่งหวังใช้อย่างคุ้มค่า

 

 

ท้งนี้เพื่อไว้อาลัยแด่กองทัพบก และเรียกร้องให้พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ เหตุทหารกราดที่จ.นครราชสีมา จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของผู้บัญชาการทหารบก และยังปล่อยปละละเลยให้มีธุรกิจมืดในกองทัพทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามีเรื่องเหล่านี้ 

 

นายเอกชัย กล่าวอีกว่า การลงพื้นที่ไปเกิดเหตุในจ.นครราชสีมา ของ พล.อ.อภิรัชน์ ก็ไม่ได้ช่วยหรือแสดงศักยภาพอะไร แต่กลับอ้างว่าไม่ใช่ความหละหลวมของกองทัพ และแถลงข่าวว่าปัดความรับผิดชอบให้พ้นตัวจากถ้อยคำที่ระบุว่า นายทหารที่ก่อเหตุผู้นั้น ตั้งแต่วินาทีที่ลั่นไก ก็ไม่ใช่ทหารอีกต่อไป วันนี้เลยนำพวงหรีดมาให้ผบ.ทบ.และขอใช้คำนี้ว่า ตั้งแต่วินาทีที่ลั่นไก ก็ไม่ใช่ผบ.ทบ.อีกต่อไปเช่นกัน

 

ทั้งนี้นายเอกชัย  ยังได้เรียกร้องให้ผบ.ทบ.มีความจริงจังในการปฎิรูปกองทัพ ทั้งเรื่องบ้านพักในค่ายทหาร ที่ให้นายพลเกษียณอายุราชการย้ายออกไป ในสิ้นเดือนนี้ แต่กลับบอกให้นายพลที่เป็นนักการเมืองอยู่ได้ แล้วก็มาขอให้ขยายเวลาออกไปอีก รวมถึงเรื่องของศูนย์คอลเซนเตอร์ สายตรงผบ.ทบ.เหตุใดรับแต่การร้องเรียนของทหาร หากบริสุทธิ์ใจต้องรับฟังการร้องเรียนของประชาชน ที่มีต่อทหารด้วย สุดท้ายตนจะคอยดูว่าเป็นแค่ปาหี่หรือไม่ หรือเป็นแค่การหลอกลวงประชาชน

 

ทั้งนี้นายเอกชัย ได้นำพวกหรีดที่ระบุข้อความว่า ตั้งแต่วินาทีที่ลั่นไก ก็ไม่ใช่ผบ.ทบ.อีกต่อไป พร้อมกับรายชื่อผู้ที่ผู้ที่สนับสนุนให้ ผบ.ทบ. ออกจากตำแหน่ง เพื่อให้แสดงความรับผิดชอบจากเหตุการณ์กราดยิงดังกล่าว ที่มีกว่า 4 หมื่นรายชื่อพร้อมกับคอมเมนต์ต่าง ๆ ที่มีถึงผบ.ทบ.มามอบให้กับผบ.ทบ แต่เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่ทหารมารับพวงหรีดและรายชื่อถอดถอน ผบ.ทบ.ดังกล่าว นายเอกชัย จึงเลือกวิธี สอดมือไปที่ใต้ประตูรั้ว ของกองทัพบกและวางเอกสารทั้งหมดไว้ ก่อนจะเดินทางกลับ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ