ข่าว

หม่อมเต่า แนะ ใช้กูเกิ้ลหางานยานยนต์ว่าง 1.5 หมื่นตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หม่อมเต่า บอกคนตกงาน "บ.จีเอ็ม" ใช้กูเกิ้ลหางาน บอกมีตำแหน่งยานยนต์ว่าง 1.5 หมื่นตำแหน่ง แต่พร้อมประสานงานว่าจ้างเฉพาะ เขต อีอีซี ให้

 

 

               รัฐสภา-19 กุมภาพันธ์ 2563 - ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ ช่วงกระทู้ถามสด ต่อกรณีที่บริษัท เจอเนอรัลมอเตอร์ส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ จีเอ็ม เลิกผลิตรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต ภายในปี 2563  ที่จะทำให้เกิดปัญหาว่างงานจากแรงงานที่ถูกเลิกจ้างจำนวนมาก ว่า จากการตรวจสอบกับบริษัท จีเอ็ม ทราบว่าจะมีค่าชดเชยให้กับพนักงานที่ถูกเลิกจ้างตามกฎหมายแรงงานและมีเงินชดเชยเพิ่มเติม 4 เดือนจากกฎหมายปกติ  

 

 

 

 

                  ขณะที่ตำแหน่งว่างงานที่จะเกิดขึ้นภายใน​ 3- 6 เดือน นั้น  สามารถเปิดกูเกิ้ลหรือ เวปไซต์ของกระทรวงแรงงานสามารถสมัครงานได้ทันที อย่างไรก็ตามสถิติการจ้างงานต่อวันจะอยู่ที่ 50 - 2,000 ตำแหน่งงานขึ้นอยู่กับการติดต่อ ส่วนตำแหน่งว่างงานประเภทยานยนต์ ระดับแรงงานทั่วประเทศมีว่าง 1.5 หมื่นตำแหน่ง             

 

 

                ส่วนตำแหน่งงานในพื้นที่เขตเศรฐกิจพิเศษ (อีอีซี.) มีตำแหน่งว่าง 2,536 ตำแหน่ง ซึ่งกระทรวงแรงงานสามารถประสานงานให้ได้ อย่างไรก็ตามอัตราการผลิตรถยนต์ของบริษัทจีเอ็ม คิดเป็นร้อยละ 2 ของรถยนต์ทั้งหมด ตนเชื่อว่าปัญหาเลิกจ้างอาจเกิดขึ้นกับบางคนเท่านั้น. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ