ข่าว

ลั่นไร้ราคา เฉลิม เมินองครักษ์พิทักษ์รัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉลิม เมินองครักษ์พิทักษ์รัฐบาล ลั่น ไร้ราคา จ่อเปิดม่าน ยุทธการอรุณรุ่ง ซักฟอก

 

 

              18 ก.พ.2563-ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยว่า ได้ขออนุญาตหัวหน้าและเลขาธิการพรรค ให้ชื่อการอภิปรายครั้งนี้ว่า "ยุทธการอรุณรุ่ง" แต่ไม่เปิดเผย รายละเอียดและความหมาย ซึ่งรอให้ประชาชนติดตามจาก การอภิปรายไม่ไว้วางใจก็จะรู้เอง 

               

                ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย  ย้ำว่า  แม้เสียงในสภาของฝ่ายค้านจะแพ้ในการลงมติ ไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลแต่การอภิปรายจะทำให้คนในรัฐบาลอาย ถึงขั้นต้องสวมหน้ากากอนามัยเดินตามท้องถนนแม้ว่าไวรัสโคโรน่าหมดไปแล้วก็ตาม พร้อมยังได้ตั้งฉายาให้องครักษ์พิทักษ์รัฐบาลว่าเป็นทีม "นางงามตกรอบ" ที่สำคัญยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายประเด็นอะไรแต่กลับออกมาข่มขู่ว่าเตรียมตอบโต้และ เปิดเผยความผิดของฝ่ายค้านไว้แล้ว 

 

 

               ตนขอยืนยันว่า พรรคฝ่ายค้านไม่เคยกลัว ไม่เหมือนพรรคพลังประชารัฐที่มีปัญหาอยู่หลายคน และรัฐมนตรีบางคนเป็นผู้ต้องหาก็ยังไม่ยอมมอบตัว ซึ่งตนจะคอยดูว่าหลัง ปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะใช้เอกสิทธิ์อะไรคุ้มครอง 

 

             การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นวาระของฝ่ายค้านยื่นญัตติ ซึ่งฝ่ายรัฐบาลต้องให้โอกาสอภิปรายอย่างเต็มที่ ส่วนจะประท้วงนอกสภาฯก็ไม่เป็นไร แต่อย่าคิดว่าพรรคฝ่ายค้านเล่นเกมการเมืองนอกสภาฯไม่เป็น แต่ก็จะไม่ทำ เพราะทำงานการเมืองด้วยความสุภาพ และอย่าอ้างเรื่องความสงบหรือห้ามไม่ให้ฝ่ายค้านอภิปรายย้อนหลังถึงยุค คสช. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมมือกับกปปส.และพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรสงกลาโหม สร้างสถานการณ์จนนำสู่การรัฐประหาร และได้รัฐบาล คสช.ได้ทิ้ง "มรดกบาป" เอาไว้มากมาย รวมถึงออกแบบรัฐธรรมนูญที่อัปยศที่สุด 

 

            ส่วนกรณี สนช.ซึ่งมี 72 คนมาเป็นน ส.ว.ในปัจจุบัน ร้อยตำรวจเอกเฉลิมเห็นว่าเป็นการเขียนกฎหมายอย่างฉ้อฉลและเป็นมรดกบาป โดยพรรคฝ่ายค้านจะต้องแก้ไขที่สำคัญ คือ 1.)​ แก้กฎหมายย้อนหลังในทางให้โทษที่ขัดต่อหลักสากล 2.)​ แก้กฎหมายโดยไม่ให้มีอายุความ 3.)​ พิจารณาคดีลับหลัง

 

             โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามความเห็นต่อสถานการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ในเวลานี้ ร้อนตำรวจเอกเฉลิม ระบุว่า ขอภาวนาให้รอดพ้นจากการถูกยุบพรรค เพราะมีการยุบพรรคมามากแล้วทั้งพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน อย่ายุบพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามผู้มีอำนาจอีกเลย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ