ข่าว

"สุริยะ" เผยเตรียมข้อมูล "เหมืองอัครา" เผื่ออภิปรายพาดพิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุริยะ" ปัดร่วมสัมมนา รับมือ "ซักฟอก" เผย "อุตฯ" เตรียมข้อมูล "เหมืองอัครา" หากถูกพาดพิง บอก "ฝ่ายค้าน" อย่ากังวล "ส.ส.รัฐบาล" ป่วน ถ้าอยู่ในประเด็น ทุกอย่างจบ

 

 

          เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการสัมมนาเพื่อเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของวิปรัฐบาล ที่พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 22-13 ก.พ. ว่า ตนไม่ได้เดินทางไปสัมมนาด้วย เพราะมีปัญหาสุขภาพ อย่างไรก็ตาม พรรค พปชร.ได้มีการมอบหมาย ส.ส.ให้เตรียมเรื่องต่างๆ ที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายเอาไว้

 

         นายสุริยะ กล่าวอีกว่า ในส่วนของกระทรวงอุตสาหกรรมเองได้มีการเตรียมข้อมูลไว้กรณีถูกพาดพิง ทั้งเรื่องอ้อย น้ำตาล หรือแม้แต่กรณีเหมืองอัครา เพื่อจะได้ส่งข้อมูลให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และหากพาดพิงตัวรัฐมนตรี ตนจะลุกขึ้นชี้แจง ยืนยันเราสามารถชี้แจงได้ สำหรับบรรยากาศการอภิปรายครั้งนี้คิดว่าจะเข้มข้น เพราะฝ่ายค้าน ไม่ได้อภิปรายมาหลายปีแล้ว แต่เชื่อว่าจะผ่านไปได้ ส่วนกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านกังวลเรื่ององครักษ์ของพรรค พปชร.จะป่วนการประชุมทำให้เสียบรรยากาศนั้น ถ้าฝ่ายค้านอภิปรายในประเด็น แล้วส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไปป่วนประชาชนเห็นก็จะเสียศรัทธา แต่ตราบใดที่ผู้อภิปรายอยู่ในประเด็น ผู้อภิปรายก็ชี้แจง ทุกอย่างจะจบ

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงมติของพรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมดหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า จากแนวปฏิบัติที่ตนเคยอยู่แวดวงการเมืองมา ส่วนใหญ่เป็นในทิศทางเดียวกัน แต่หลังจากอภิปรายจะเป็นอย่างไรคงต้องว่ากันอีกที เมื่อถามว่า จะมีการจับตาว่ารัฐมนตรีคนใดจะคะแนนมากน้อยกว่ากันหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าไม่มีอะไร เพราะเชื่อมั่นรัฐมนตรีทุกคนจะตอบได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ