ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก"สึกแล้วปลัดสปน.ย้ำอย่าละเมิดคำเตือนนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปลัดสปน." เผย "โจ๊ก" สึก จาก "อินเดีย" กลับมาทำงานแล้ว สั่ง งานใหม่ ทำข้อเสนอแนะแนบมาด้วย ไม่ใช่รับเรื่องร้องทุกข์ปชช.อย่างเดียว ย้ำ อย่าละเมิด คำสั่งเตือน "บิ๊กตู่" เผย "วิระชัย" ลาพักผ่อน

 

18 กุมภาาพันธ์ 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) กล่าวถึงการมอบหมายงานใหม่ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  

 

โดยบอกว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับมาปฏิบัติงานตามปกติแล้ว หลังจากที่ลาไปอุปสมบท ที่ประเทศอินเดีย โดยมีคำสั่งมอบหมายงานออกมาใหม่ ให้มีการปรับการทำงานเรื่องการให้ข้อเสนอแนะ ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน โดยให้มีการทำข้อเสนอแนะแนบมาด้วย ไม่ใช่รับเรื่องราวร้องทุกข์เพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ได้มีการกำชับ และย้ำกับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มาตลอดว่า อย่าละเมิดคำสั่งเตือนของนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาก่อนหน้านี้

 

 

"บิ๊กโจ๊ก"สึกแล้วปลัดสปน.ย้ำอย่าละเมิดคำเตือนนายกฯ

 

 

ต่อข้อถามกรณีมอบหมายงานให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา  รองผบ.ตร. ที่ถูกให้มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรภัทร กล่าวว่า พล.ต.อ.วิระชัยได้มาทำงานแล้ว และเจ้าตัวก็บอกว่ามาทำงานทุกวัน โดยห้องทำงานอยู่ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ฝั่งตรงข้ามทำเนียบ โดยงานที่ได้รับมอบหมายเกี่ยวข้องกับการให้ข้อแนะนำ ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการรับเรื่องราวร้องทุกข์  แต่เป็นในระดับเชิงนโยบาย  สูงขึ้นกว่าของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เบื้องต้นได้กำชับไปว่าต้องทำงานให้อยู่ในระบบของทางราชการ  

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวพล.ต.อ.วิระชัย ลาไปอุปสมบทเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  นั้น นายธีรภัทร กล่าวว่า ช่วงนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ลา ซึ่งก็ได้มาลากับตนตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว  และก็ไม่ได้บอกอะไรว่าลาไปไหน บอกเพียงว่า ลาพักผ่อน และก็จำไม่ได้ว่าลาถึงช่วงไหน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ