ข่าว

พยัคฆ์ไพร ไม่หนักใจ ปารีณาประกาศสู้ คดีรุกป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พยัคฆ์ไพร" ยัน ทำคดีบุกรุกป่าตามหลักฐาน ไม่หนักใจ "ปารีณา"ประกาศสู้เต็มที่ ด้านตำรวจ ปทส.เผยหลักฐานในสำนวนคดีสมบูรณ์ 90% แล้ว

 


                    กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) -15 ก.พ.2563-เวลา 12.45 น. ภายหลังเจ้าหน้าที่ ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นานกว่า 1 ชม.

 

พยัคฆ์ไพร ไม่หนักใจ ปารีณาประกาศสู้ คดีรุกป่า
 

 

 


อ่านข่าว - ฟาร์มไก่ปารีณาขันไม่ออก ป่าไม้แจ้งความบุกรุกกว่า 665 ไร่

 


 

                เพื่อประกอบสำนวนการร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ กรณีครอบครองที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยปลูกสร้างเป็นฟาร์มไก่ “เขาสน” ทุ่งเลี้ยงสัตว์ และแปลงปลูกต้นยูคาลิปตัส รวม 3 แปลง เนื้อที่จำนวน 665 ไร่ 1 งาน 53 ตารางวา

 

 

พยัคฆ์ไพร ไม่หนักใจ ปารีณาประกาศสู้ คดีรุกป่า

 

 

               นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา ผอ.ส่วนป้องกันและกิจการพิเศษ หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร กล่าวว่า วันนี้มายื่นเรื่องเพิ่มเติมให้ บก.ปทส.หลังจากก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนเนื้อที่ 46 ไร่ โดยหลังจากนี้ยังต้องมีการประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดแนวทางการสอบสวน โดยยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะดำเนินคดีแยกเป็นรายแปลง หรือจะรวมคดีเป็นสำนวนเดียว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่มีความหนักใจให้การทำคดีแม้ น.ส.ปารีณา จะเป็นส.ส.ซีกรัฐบาล และประกาศจะต่อสู้คดีเต็มที่ เนื่องจากในคดีนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน ทั้งนี้พื้นที่ทั้ง 3 แปลง มีการทำประโยชน์และเข้าใช้พื้นที่ต่างกัน จากการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศย้อนหลังพบการเข้าทำประโยชน์ที่ดินเป็นช่วงเวลา ในบางช่วงก็พบว่าที่ดินยังมีสภาพเป็นผืนป่า

 


 

พยัคฆ์ไพร ไม่หนักใจ ปารีณาประกาศสู้ คดีรุกป่า

 

             ด้านพ.ต.ท.ประดิษฐ ชาวพงษ์ พนักงานสอบสวน กล่าวว่าขณะนี้สำนวนคดีมีพยานหลักฐานเกินกว่า 90% แล้วในส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์จะได้มีการประชุมปรึกษาหารือร่วมกับชุดพยัคฆ์ไพรต่อไป
 

 

                 สำหรับที่ดินซึ่งถูกกรมป่าไม้แจ้งความดำเนินคดี ประกอบด้วย แปลงที่ 1 พื้นที่ตรวจยึด 384 ไร่ 80 ตารางวา เป็นบริเวณฟาร์มไก่เขาสน มีการใช้ประโยชน์พื้นที่ทำฟาร์มไก่ มีรั้วลวดหนาม โรงเรือน และตัวอาคารชัดเจน แปลงที่ 2 เป็นพื้นที่ติดกันนอกรั้วใกล้เคียงต่อเนื่อง สภาพพื้นที่เป็นที่เลี้ยงสัตว์ และโรงเรือนเก่า มีความต่อเนื่องกับฟาร์มไก่เขาสน แต่ไม่มีประจักษ์พยาน และวัตถุพยานหลักฐานที่ชี้ชัดว่าบุคคลใดเข้ามาถือครอง เนื้อที่ 207 ไร่ 2 งาน 41 ตรารางวา และแปลงที่ 3 เป็นพื้นที่ติดต่อกัน สภาพเป็นแปลงปลูกป่ายูคาลิปตัส เนื้อที่ 70 ไร่ 2 งาน 32 ตารางวา


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ