ข่าว

สั่งฟันไม่เลี้ยง กำลังพลเอี่ยวธุรกิจค่ายทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแดง" สั่งฟันไม่เลี้ยง กำลังพลเอี่ยว ธุรกิจในค่ายทหาร สั่ง จก.สวัสดิการ ทบ. เช็คด่วน  หากพบ ระงับโครงการทันที

 

 

            14 ก.พ.2563-มีรายงานจากกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการไปยัง พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกำชับให้ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา 2 ชุด 

 

 

 

                โดยชุดแรกจะให้ พล.พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก เข้าไปตรวจสอบเกี่ยวกับสวัสดิการของกำลังพล ร้านค้าสวัสดิการ รวมถึงธุรกิจในค่ายทหารทั้งหมด  ซึ่งหากพบผิดปกติจะต้องรายงานให้ทราบทันที  ในขณะชุดที่สองให้  พล.ท.อยุทธ์ ศรีวิเศษ เจ้ากรมกำลังพลทหารบก รับผิดชอบในการดำเนินการกับกำลังพลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ มีส่วนใดส่วนเสียกับธุรกิจในค่ายทหาร 

 

                นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์  ย้ำให้ตรวจสอบทุกโครงการภายใต้การขับเคลื่อนงานของกองทัพบก ซึ่งหากพบข้อพิรุธหรือผิดปกติ จะสั่งให้ยุติทันที ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ได้รายงานเกี่ยวกับธุรกิจในค่ายทหารให้กับผู้บัญชาการทหารบกแล้ว 

 

 

               โดยได้สำหรับจากทุกกองทัพภาพพบว่ามีธุรกิจในค่ายทหารที่จะต้องบูรณาเป็นเชิงพาณิชย์ รวมประมาณกว่า 40 แห่ง ซึ่งในวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ผู้บัญชาการทหารบก จะได้ร่วมลงนามกับกระทรวงการคลัง และ กรมธนารักษ์ รวมถึงจะชี้แจงผลคืบหน้ารายละเอียดเกี่ยวกับการจัดระเบียบพื้นที่ต่าง ๆ ของกองทัพบก ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ รวมถึงเปิดศูนย์คอลเซ็นต์เตอร์รับเรื่องร้องเรียนที่กำลังพลได้รับผลกระทบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ