ข่าว

ผบ.ทอ.แจงอดีตกำลังพล ร้องสื่อถูกปลอมชื่อกู้เงิน สอบจบไปแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทอ.แจงอดีตกำลังพลร้องสื่อ ถูกทหารกรมยุทธศึกษา ทอ.ปลอมชื่อกู้เงิน ทำเหลือเงินเดือน 73 บาท ไม่มีเงินทำศพแม่ เป็นเรื่องเก่า กระบวนการสอบข้อเท็จจริง จบไปเป็นปีแล้ว ไล่ออกทั้งคู่กรณี ยันยึดหลักนิติธรรม คนไม่ดีต้องออกจากกองทัพ 

 

 

 

             14 ก.พ.2563-พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ชี้แจงถึงกรณีที่ มีอดีตกำลังพล ร้องเรียนสื่อระบุถูกนายทหารที่เป็นผู้บังคับบัญชา สังกัดกรมยุทธศึกษาทหารอากาศ ปลอมชื่อกู้สินเชื่อ ทำให้เงินเดือนเหลือเพียง 73 บาท จนไม่มีเงินทำศพแม่นั้น ว่า เป็นเรื่องเก่า ได้สั่งการให้ลงโทษดำเนินการไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องจบไปเป็นปีแล้ว ด้วยการไล่ออกจากข้าราชการทหาร โดยผู้ที่ดำเนินการก็ถูกไล่ออก ส่วนกระบวนการภายในก็จบสิ้นไปหมดแล้ว 

 

 

ผบ.ทอ.แจงอดีตกำลังพล ร้องสื่อถูกปลอมชื่อกู้เงิน สอบจบไปแล้ว

     

 

       "ผู้ที่ออกไปอีกเป็นคนผิด ส่วนที่ระบุว่าเหลือเงิน 73 บาทไม่มีเงินทำศพแม่นั้น ผมยังไม่ได้ลงไปดูในรายละเอียด ขอดูกระบวนการทางกฎหมายทางปกครอง " ผบ.ทอ.กล่าว

 

             เมื่อถามว่าผู้ที่ถูกไล่ออกคือผู้บังคับบัญชาที่ปลอมชื่อกู้ใช่หรือไม่นั้น พล.อ.มานัต กล่าวว่า ทั้งคู่กรณี จะมีโทษเป็นกระบวนการไป และกระบวนการภายในย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ซึ่งคนที่ไม่ดีส่วนใหญ่จะเป็นคนก่อเรื่อง เป็นชนวนก่อปัญหาความวุ่นวาย เราก็มีกระบวนการกำจัดคนไม่ดีออกไป โดยกระบวนการที่กองทัพอากาศดำเนินการอยู่ในระบบนิติธรรม เป็นตัวตัดสินว่าใครจะอยู่ในกองทัพ หรือต้องออกนอกกองทัพไป 

 

            ส่วนหากใครจะดำเนินการฟ้องร้อง  พล.อ.อ.มานัต กล่าวว่า  กระบวนการจบสิ้นแล้ว. กระบวนการฟ้องร้องก็เป็นเรื่องของคนที่จะเรียกร้องสิทธิ์ ไม่เป็นไร เราพร้อมที่จะดำเนินการ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ