ข่าว

ชวน กรีด คนจริงปชป.ไม่ใจเสาะทิ้งพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน" เหน็บ คนใจเสาะทิ้งพรรค.ปชป.เผชิญวิกฤตคดียุบพรรคถึง 2 รอบ คนจริงทำงานไม่หวั่นไหว-น้อยใจ หนีไปตั้งพรรคใหม่



 

                 หอประชุมบริษัททีโอที -14 ก.พ.2563-นายชวน หลีกภัย ประธานร้ฐสภา แสดงปาฐกถา เรื่องการยกระดับพรรคการเมือง ให้เป็นสถาบันทางการเมือง ซึ่ง หลักสูตรการพัฒนาการเมือง และการเลือกตั้งระดับสูง ของ กกต. รุ่นที่ 10 จัดขึ้น

 

 

 

อ่านข่าว - อรรถวิชช์ ถือฤกษ์ 9 โมงเช้า ยื่นจดพรรค กล้า
 

 

 

 

              ชวน กรีด คนจริงปชป.ไม่ใจเสาะทิ้งพรรค

 

 

               โดยนายชวน กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการยอมรับทางวิชาการว่าเป็นพรรคที่มีความเป็นสถาบันทางการเมืองมากที่สุด ส่วนตัวมองว่าเป็นเพราะการตั้งพรรคมาตั้งแต่ต้นเริ่มจากคนดี ไม่ได้ตั้งมาเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง ดังนั้นพรรคจะเป็นอย่างไรก็อยู่ที่คนในพรรค พรรคการเมือง ต้องเอาคนที่มีศักยภาพเข้ามา

 

 

ชวน กรีด คนจริงปชป.ไม่ใจเสาะทิ้งพรรค

 

            ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ เผชิญกับ คดียุบพรรคมาแล้วถึง 2 ครั้งแต่เพราะพรรคเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะตนเตือนพรรคมาตลอดว่าทำอะไรก็ได้แต่อย่าทำให้ผิดกฎหมาย อีกทั้งพรรคการเมืองดำรงอยู่ได้ เพราะคนในพรรคต้องตั้งใจทำงานการเมืองจริงๆ คนเหล่านี้เมื่อประสบปัญหาเขาจะไม่หวั่นไหว ไม่น้อยเนื้อต่ำใจไม่คิดที่จะทิ้งพรรค ไม่ว่าพรรคจะขึ้นหรือจะลงจะได้เป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ถ้าผู้บริหารพรรคใจเสาะ ก็คงคิดว่าพรรคไปไม่รอดแล้วเลยทิ้งพรรคไป
 

 

ชวน กรีด คนจริงปชป.ไม่ใจเสาะทิ้งพรรค

       

                นายชวน กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์เคยเผชิญเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2522 คนก็ออกไปจากพรรคเกือบหมด นายสมัคร สุนทรเวช ก็ออกไปตั้งพรรคใหม่ กรรมการบริหารพรรคก็ตามออกไป ตนก็เป็นคนหนึ่งที่ถูกชวนให้ออกไป

 

                      ชวน กรีด คนจริงปชป.ไม่ใจเสาะทิ้งพรรค

 

 

              แต่ได้ปฏิเสธขอยืนหยัดอยู่กับพรรค เพราะคิดแบบคนบ้านนอก จริงใจจริงจัง คิดแค่ว่าถ้าสิ้นสุดพรรคประชาธิปัตย์ไปจริงๆตอนนั้นตนคงกลับไปเป็นทนายความ ไม่เคยคิดที่จะไปตั้งพรรคใหม่ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า เมื่อตัดสินใจทำงานการเมืองในระบบนี้ก็ต้องยืนหยัดแบบนี้


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ