ข่าว

ส.ส.ผนึกกำลังจี้สังคายนากองทัพ-ปรับหลักสูตรการเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.โคราช พท. จี้สังคายนากองทัพ-ปรับหลักสูตรการเรียน พร้อม ส.ส.โคราช หลายพรรค จี้รัฐบาลหามาตรการช่วยปชช. -พ่อค้าเหตุระทึก

 

รัฐสภา - 12 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ช่วงหารือ มีส.ส.จากจังหวัดนครราชสีมา ทุกพรรคการเมือง หารือต่อประเด็นเหตุการณ์รุนแรง ช่วงวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ ในพื้นที่จ.นครราชสีมา

อ่านข่าว ประกันสังคมจ่ายสิทธิประโยชเหยื่อกราดยิง


สุดสลด ณ ที่สุดท้าย "พ่อแม่ลูก"กอดกันเสียชีวิตในห้องเย็น

 

ปู เสียใจกราดยิงโคราชบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

ซึ่งทำให้มีประชาชนบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก รวมถึงมีประชาชนที่เผชิญสถานการณ์ที่ห้างสรรพสินค้าในกลางเมือง จ.นครราชสีมา หวาดวิตก และหวาดกลัว พร้อมเรียกร้องไปยังรัฐบาลเร่งเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ และสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นในพื้นที่  อาทิ นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย หารือแสดงความเสียใจพร้อมเรี่ยกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจสอบเหตุการณ์เพื่อไม่ให้เหตุโศกนาฎกรรมซ้ำรอยอีก 

 

นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย หารือเรียกร้องให้นายกฯ  สังคายนากองทัพ หลังจากเกิดเหตุการณ์โศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้น เพื่อทำให้กองทัพโปร่งใส เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน   

 

นายสุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย หารือให้ทบทวนระบบการเรียนการสอนภายในกองทัพ เพราะจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พบว่าระบบการเรียนการสอนของทหารนั้นทำให้นายทหารมีความโหดเหี้ยม เพื่อป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก   

 

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา หารือด้วยว่าตนทราบว่าจะมีส.ส. ยื่นญัตติด่วนด้วยวาจาเพื่อให้สภาฯ พิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนขอให้ส.ส.ร่วมสนับสนุนด้วย เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง ทุกหน่วยงานต้องหาทางไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ยอมรับว่าประชาชนในจ.นครราชสีมา มีอากาศโศกเศร้า ขวัญผวา และกระทบต่อเศรษฐกิจในพื้นที่  

    

 

 

นายอภิชา เลิศพชรกมล ส.ส.นครราชสีมา  พรรคภูมิใจไทย หารือเพื่อเรียกร้องไปยังหน่วยงานต่างๆ ของรัฐบาล อาทิ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา ให้จัดมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ นักธุรกิจในพื้นที่จ.นครราชสีมา หลังจากที่ได้รับผลกระทบสืบเนื่องจากเหตุการณ์ทหารคลั่งกราดยิงประชาชนพื้นที่จ.นครราชสีมา และภายในห้างสรรพสินค้า เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นพบว่า ประชาชน และนักท่องเที่ยวหวาดผวา และหวาดกลัวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้การท่องเที่ยวซบเซา

 

ทั้งนี้ ตนมองว่ากระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ควรหามาตรการช่วยผู้ประกอบการที่ประกอบการค้าในห้างสรรพสินค้าและตัวเมือง ผ่านการหาแหล่งเงินทุนช่วยเหลือ รวมถึงยืดเวลายื่นงบดุลประจำปี 2562  ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ควรจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรฐกิจ และการท่องเที่ยวต่อเนื่อง 1 ปี และกระทรวงการคลัง ควรหามาตรการเยียวยาผู้ประกอบการและประชาชนด้วย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ