ข่าว

เสี่ยเฮ้ง ชวนส.ส.กินข้าวดูตึก พปชร.ใหม่ หารือเตรียมรับซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคัก "ปธ.วิปรัฐบาล-รอง หน.พรรค-ส.ส." ร่วมสังสรรค์พร้อมหารือเตรียมรับศึกอภิปราย ยันพรรคสามัคคียึดแนวทางประวิตร ปธ.ยุทธศาสตร์ ปัดโชว์พลังกลุ่มขอตำแหน่งรัฐมนตรี บอกไกลเกินคิด

 

 

 

                 11 ก.พ.63 - ที่อาคารรัชดาวัน ONE ถ.รัชดาภิเษก 32 เมื่อเวลา 11.00 น. "นายวิรัช รัตนเศรษฐ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานกรรมการในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล)   , "นายไพบูลย์ นิติตะวัน" รองหัวหน้าพรรคฯ , "นายสุชาติ ชมกลิ่น" ส.ส.ชลบุรี เขต 1 และประธาน ส.ส.พรรคฯ ได้นัดพบปะหารือและรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งมี ส.ส.กว่า 100  คน ร่วมรับประทานอาหาร 

 

           

           อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค รมช.คลัง , นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรค , นายสัมพันธ์ บินมะยูโซะ ส.ส.นราธิวาส ,นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.นอกจากนี้นายอนุมัติ ซูสารอ  ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ ก็เดินทางมาร่วมด้วย ซึ่ง "อาคารรัชดาวัน" นี้ มีการบางแผนเตรียมขยายพื้นที้เป็นที่ทำการพรรคพลังประชารัฐอีกแห่ง

 

 

 

อ่านข่าว - แจง "สามมิตร" ช่วย "นายกฯ" รับมือซักฟอก ปัดต่อรองเก้าอี้
 

 

 

เสี่ยเฮ้ง ชวนส.ส.กินข้าวดูตึก พปชร.ใหม่ หารือเตรียมรับซักฟอก

 

 

             โดย "นายสุชาติ" ประธาน ส.ส.พรรค กล่าวว่า การนัดทานอาหารวันนี้ เป็นการให้ ส.ส.มาดูสถานที่ว่า สะดวกหรือไม่ ซึ่งหากสะดวก ก็จะเตรียมการย้ายสถานที่ทำการพรรค โดย ส.ส.ที่มาวันนี้ ประมาณ 80 คน ซึ่งขอยืนยันว่า ไม่มีกลุ่ม เพราะพรรคพลังประชารัฐ เป็นหนึ่งเดียวทั้งหมด ส่วนที่ถูกมองว่า การรวมตัววันนี้เป็นการโชว์พลัง สู้กับบางกลุ่ม ก็ขอย้ำว่า เป็นเรื่องปกติ ซึ่งที่มีข่าว ส.ส.พลังประชารัฐ ไปทานข้าวชุดหนึ่ง โดยคนที่ไม่ได้ไปวันนั้น ก็จึงมากินกันวันนี้ ซึ่งในฐานะประธาน ส.ส. ขอยืนยันว่า ในพรรคมีความสามัคคี เพราะทุกคนขึ้นกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาตร์พรรค ทุกคน

 

 

 

เสี่ยเฮ้ง ชวนส.ส.กินข้าวดูตึก พปชร.ใหม่ หารือเตรียมรับซักฟอก

 

 

               นายสุชาติ ยังกล่าวอีกว่า พรรคพลังประชารัฐ มี ส.ส.100 กว่าคน มาจากหลายส่วน ซึ่งก็มาหล่อหลวมจิตใจกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แต่ทางการเมือง ก็ยอมรับว่า ทุกพรรคต้องมีกลุ่ม เหมือนเป็นบริษัทย่อย ขณะที่ พรรคก็เหมือนบริษัทแม่ ซึ่งของเราก็เหมือนกัน ที่ขึ้นกับพล.อ.ประวิตร ประธานยุทธศาสตร์พรรค ที่มีความสามัคคีทั้งหมด

 

เสี่ยเฮ้ง ชวนส.ส.กินข้าวดูตึก พปชร.ใหม่ หารือเตรียมรับซักฟอก

 

              เมื่อถามว่า การนัดรวมตัววันนี้ เป็นการแสดงพลังเพื่อสนับสนุนให้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ "นายสุชาติ" กล่าวว่า การนัดวันนี้ มีทั้งประธานวิปรัฐบาล ภาคกลาง , ภาคตะวันออก , ภาคเหนือ , ภาคใต้  ซึ่งไม่ใช่มาเฉพาะกลุ่ม โดยมาทุกพื้นที่ ส่วนเรื่องรัฐมนตรี มองว่าเป็นเรื่องที่ไกลเกินจะคิด

 

 

              เมื่อถามว่า จะเป็นการแบ่งกลุ่มที่ชัดเจนหรือไม่ว่าคนที่มาวันนี้ เป็นผู้ที่ไม่ได้ไปร่วมกินข้าวกับสามมิตร นายสุชาติ กล่าวย้ำว่า ในพรรคมีความสามัคคี แต่เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ที่บางกลุ่มสนิทกัน ก็ไม่กล้าชวนข้ามกลุ่ม แต่ส่วนตัวไม่มีกลุ่ม จึงชวนทั้งหมด แต่แค่ไม่ตรงกับกลุ่มที่เขาไปกินข้าวมาก่อนแล้ว

 

 

 

เสี่ยเฮ้ง ชวนส.ส.กินข้าวดูตึก พปชร.ใหม่ หารือเตรียมรับซักฟอก

 

 

             นายสุชาติ ยังกล่าวถึงเนื้อหาการประชุมวันนี้ว่า  เป็นการเตรียมความพร้อม เกี่ยวกับตารางการเดินทาง และเตรียมตัวเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมทั้งข้อบังคับการประชุมสภาฯ ซึ่งขอย้ำว่า การรวมตัววันนี้ เป็นแค่การมาดูสถานที่เป็นหลักเท่านั้น

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ภายหลังการหารือ ส.ส.ได้ร่วมกันทานอาหารโต๊ะจีน จำนวน 9 โต๊ะๆ ละ 10 คน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่า ส.ส.ที่มาวันนี้ ก็มีส่วนหนึ่งที่ไปกินข้าวกับกลุ่มสามมิตรมาแล้วเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน "นายวิรัช" ประธานวิปรัฐบาล ก็แจ้งกับสมาชิกว่าวันนี้ เวลา 15.00 น. ยังคงมีการประชุม ส.ส.พรรคตามปกติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ