ข่าว

วอน ฝ่ายค้าน เร่งผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯห่วงเสียหายถึงปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" ลั่น ไม่ให้เกิดข้อครหา "รบ." เอาเปรียบ เลือกตั้งซ่อม "กำแพงเพชร" พร้อม ทำตามเกณฑ์ "กกต." ห่วง เกษตรกร รอเงินชดเชย หาก "ฝ่ายค้าน" ลากยาว อภิปราย "ร่างพ.ร.บ.งบฯ"

 



           11 ก.พ.2563-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จ.กำแพงเพชร เขต2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมว่า รัฐธรรมนูญฉบับใหม่มีอะไรที่ต้องศึกษาเกี่ยวกับกฎเกณฑ์การเลือกตั้ง ตนจะไม่ทำอะไรให้ผิดกฎเกณฑ์ ขณะนี้ได้ทำหนังสือถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าสามารถทำอะไรได้ อะไรไม่ได้บ้าง

 

อ่านข่าว - มติศาลรธน.ร่าง พ.ร.บ.งบฯ63 ไม่โมฆะ

 

วอน ฝ่ายค้าน เร่งผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯห่วงเสียหายถึงปชช.

 

 

             เพราะเกรงจะมีปัญหาแล้วมีการพูดว่ารัฐบาลเอารัดเอาเปรียบในการเลือกตั้ง ยืนยันจะไม่ทำให้เกิดกรณีเช่นนั้น ตนมีบ้านใกล้เขตเลือกตั้งดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ตนต้องเดินทางผ่านเมื่อมาที่กรุงเทพมหานคร ทำให้ตนรับทราบสิ่งที่ประชาชนมีความเป็นห่วงในหลายประเด็น ที่สำคัญคือเกษตรกรที่ได้รับเงินชดเชยจากโครงการต่างๆ

 

 

                เช่น กรณีชาวไร่อ้อย มีแนวโน้มได้รับเงินชดเชยกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย วงเงินประมาณ 1 หมื่นล้านบาท เขารอเงินจากรัฐบาลอยู่ รัฐบาลก็รอเงินจากสภาฯ ดังนั้นในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายฯ วาระ 2-3 ในวันที่ 13 ก.พ. จากจะลากการพิจารณาตามที่ได้เห็นข่าวว่าฝ่ายค้านอยากรักษาสิทธิในการอภิปรายเกรงว่าจะเกิดความเสียหายไปถึงประชาชนทุกระดับที่รอรับงบประมาณอยู่ จึงขอบอกกับฝ่านค้านว่าอย่าใช้เวลาสำหรับเรื่องนี้อีกเลย ขอให้จบภายในวันเดียวเพราะชาวบ้านเขารออยู่

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ