ข่าว

โชคชัย จี้ บิ๊กแดง ลาออก รับผิดชอบเหตุรุนแรงโคราช 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกชัย-โชคชัย" บุกยื่นหนังสือหน้าทบ.ระหว่าง"บิ๊กแดง" แถลงข่าว จี้ "ผบ.ทบ." ลาออก  รับผิดชอบเหตุการณ์การกราดยิงที่โคราช 

 

 

              11 ก.พ.2563-ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) นายเอกชัย หงส์กังวาน และ นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางมายื่นนักสือ พร้อมรายชื่อผู้สนับสนุนกว่า 1,000 รายชื่อ เพื่อขอให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชากการทหารบก (ผบ.ทบ.) ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบความหละหลวมในการรักษาคลังอาวุธจนเป็นเหตุเกิดโศกนาฏกรรม จ.นครราชสีมา 

 

อ่านข่าว- (คลิป) บิ๊กแดง ลั่น ไม่ขอรับผิดชอบด้วยการลาออก ชี้ เรื่องส่วนตัว-เตรียมล้างบางธุรกิจในค่าย
 

 

 

โชคชัย จี้ บิ๊กแดง ลาออก รับผิดชอบเหตุรุนแรงโคราช 

 

 

             โดยนายเอกชัย กล่าวถึงกรณีที่มายื่นหนังสือกังกว่าวว่า ต้องการให้ผู้บัญชากการทหารบกรับผิดชอบ กับเหตุกรากยิงเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่มีกำลังพลของกองทัพบก ได้ใช้อาวุธปืนส่วนตัว และอาวุธปืนของทางราชการไปยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ที่จ.นครราชสีมา ซึ่งทางผบ.ทบ.ต้องรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งตนได้ตั้งข้อสังเหตุไว้ 5 ประเด็น ว่าทำไม ผบ.ทบ.ต้องรับผิดชอบด้วยการบาออก คือ 1.ปล่อยปะละเลย ให้เกิดประเด็นการกลั่นแกล้ง ระหว่างผู้บังคับบัญชากับลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างไม่เป็นธรรม 

 

                 2.เจ้าหน้าที่ทหารในค่ายดังกล่าง ไร้ความสามารถ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในค่ายทหาร ยิงทหารเสียชีวิตและบาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุใช้เวลาอยู่ในค่ายนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่มีการจับกุมผู้ก่อเหตุ 

 

 

 

โชคชัย จี้ บิ๊กแดง ลาออก รับผิดชอบเหตุรุนแรงโคราช 

 

 

              นายเอกชัย กล่าวว่า กระทั่งผู้ก่อเหตุ หลบหนีออกมาจากค่ายทหารพร้อมอาวุธสงครามจำนวนหลายรายการ ใช้เวลาเดินทางต่อมายังอีกค่ายหนึ่งกว่า 30 นาที ตนตั้งข้อสังเกตุว่หลังเกิดเหตุไม่มีการรายงาน หรือ ดำเนินการสกัดใดๆ จากทางทหารแต่อย่างใด ซึ่งการปล้นอาวุธ เกิดจากคนคนเดียว กระทั่ง มาก่อเหุตที่วัด และ ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

 

 

 

โชคชัย จี้ บิ๊กแดง ลาออก รับผิดชอบเหตุรุนแรงโคราช 

 

 

              3.ภายหลังเกิดเหตุ ผบ.ทบ. ไม่เดินทางมาที่เกิดเหตุ กระทั่งกระแสสังคมออกมาจำนวนมาก จึงได้เดินทางมาแต่ก็ไม่ดำเนินการใดๆ ในฐานะ ผู้บังคับบัญชา ซึ่งอาจเปิดการเจรจา หรีอ นำ มารดาผู้ก่อเหตุมาเกลี้ยกล่อมผู้ต้องหาเพื่อให้เกิดสติ 4. โง่เขลา และ 5. ไม่มีความรับผิดชอบ หลังเหตุการณ์เพิ่งมีการแถลงข่าวในวันนี้ (11 ก.พ.) เพราะกระแสสังคมเรียกร้องให้ กองทัพบกรับผิดชอบ แต่กลับให้โฆษกกองทัพบกออกมาแถลงข่าวแทน

 

 

             “วันนี้ผมจึงนำรายชื่อที่มาจากการจัดแคมเปญที่ผ่านไปแล้ว 24 ชม. เพื่อเรียกร้องให้ ผบ.ทบ รับผิดชอบโดยการลาออก จำนวน1,185 คนมายื่นให้ทางผู้บัญชาการทหารบกได้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้” นายเอกชัย กล่าว

 

 

             ด้านนายโชคชัย กล่าวว่า พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ออกมาแถลงข่าวลักษณะ ปัดความรับผิดชอบในประเด็นดังกล่าว แต่กลับมาโทษสื่อมวลชน ในการเสนอข่าวโดยฝาก ถึงนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปรับเปลี่ยน โฆษกกระทรวงกลาโหม เพื่อให้ภาพลักษณ์ของกระทรวงกลาโหมดีขึ้น

 

 

 

             จากนั้นนายเอกชัย และ นายโชคชัย ยื่นหนังสือผ่าน สิบเวร ประจำนำนักงานเลขานุการกองทัพบก (สลก. ทบ.) เพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายเอกชัย และนายโชคชัย เดินทางถึงหน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยพยายามจะขอเข้ายื่นหนังสีอ ภายในแต่ ทางเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารไม่อนุญาตให้เข้าไปภายใน เพรามีนายทหารเวรรอรับหนังสืออยู่แล้ว ซึ่งนายเอกชัย แสดงท่าทางไม่พอใจการชี้แจงของเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ทำให้เกิดการกระทบกะทั่งกันเล็กน้อยก่อนที่นายเอกชัย จะเดินไปยังประตู 2 เพื่อยื่นหนังสือ กับทางนายทหารเวร ก่อนเดินทางกลับ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ