ข่าว

ล้างบางธุรกิจในค่าย-บิ๊กแดง ลั่น ไม่ขอรับผิดชอบด้วยการลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กแดง" ลั่น ไม่ขอรับผิดชอบ ด้วยการลาออก ชี้ เรื่องส่วนตัว ทำผิดกฎหมาย-ระเบียบวินัย เตรียมล้างบาง ธุรกิจในค่าย

 

 

 

                  11 ก.พ.2563-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุจะล้างบางธุรกิจในค่ายทหาร ให้เสร็จสิ้นภายในไม่กี่เดือนนี้ หลังปัญหาการซื้อที่ดินจัดสรรในค่ายทหาร เป็นมูลเหตุทำให้ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ผู้บังคับหมู่ปืนเล็ก หมวดรักษาการณ์กองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ได้ปล้นอาวุธปืน และกระสุน จากป้อมรักษาการณ์ภายในหน่วย เพื่อนำไปใช้ก่อเหตุร้ายเจ้าหน้าที่ และ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

ล้างบางธุรกิจในค่าย-บิ๊กแดง ลั่น ไม่ขอรับผิดชอบด้วยการลาออก

 

 

          ขอฝ่ายการเมืองอย่านำไปเป็นประเด็นโจมตี และยืนยันว่า ไม่ได้วัวหายแล้วล้อมคอก อย่างที่ถูกกล่าวหา เพราะตนมีแนวคิดแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว รวมถึง นายทหารที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ ต้องออกจากบ้านพักในหน่วยทหารทุกคน เพื่อเปิดโอกาสให้ ทหารคนอื่นก้าวขึ้นมาแทนที่ได้อยู่อาศัย เพื่อให้เกิดความยุติธรรม และจะทำให้แล้วเสร็จก่อนเกษียณอายุราชการ

         ส่วนข้อเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกนั้น  "เหตุการณ์ใดที่เกิดจากคำสั่งของตน และปฏิบัติการทางทหาร ผมพร้อมจะรับผิดชอบ  แต่ผมไม่สามารถรับผิดชอบต่อการกระทำที่เป็นการก่ออาชญากรรม การทำผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนระเบียบวินัย ที่มีอยู่แล้ว ผมอยากจะถามเหมือนกันว่า สมควรจะใช้คำถามนี้กับผมหรือไม่" พล.อ.อภิรัชต์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ