ข่าว

สะพัด พปชร. ส่ง "ทยา" เมียณัฏฐพล ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัด พปชร. ส่ง "ทยา" เมียณัฏฐพล ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ส.ส.วิพากษ์ หวั่นร่วงสนามเมืองกรุง เทียบชั้นประวัติ "ชัชชาติ" ไม่ได้

 

 

          เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2563 - รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะแกนนำ ส.ส.กทม. ของพรรค ได้ตัดสินใจจะเสนอชื่อนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยาของตนเองลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯ กทม.) แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะส่งลงในนามพรรคพลังประชารัฐ หรือในนามอิสระ

 

         อย่างไรก็ตาม ชื่อดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์จาก ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากคุณสมบัติ และประวัติทางการเมืองของนางทยา อาจเทียบชั้นกับประวัติของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ไม่ได้ นอกจากนี้มีการตั้งข้อสังเกตการนำรายชื่อดังกล่าวเป็นเรื่องประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ เนื่องจากนายณัฎฐพล คือ หนึ่งในแกนนำหลักที่รับผิดชอบพื้นที่ กทม.ของพรรคพลังประชารัฐอีกด้วย รวมทั้งล่าสุด ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่ได้สังกัดอยู่ในกลุ่มของนายณัฏฐพลเช่นเดิม

 

           นอกจากนี้ ส.ส.กทม. 6 คน ได้แก่ นางกรณิศ งามสุคนรัตนา , น.ส.ธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ , น.ส.ภาดา วรกานนท์ , น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ , นายศิริพงษ์ รัสมี และนายสิระ เจนจาคะ ไปปรากฏตัวกับกลุ่มสามมิตร ระหว่างระดมระสมองเพื่อสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่โรงแรมสุโกศล เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

          ทั้งนี้ นางทยา เคยเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ในสมัย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าฯ กทม. เมื่อปี 2552 ต่อมาในปี 2556-2557 เข้าร่วมกับกลุ่ม กปปส. เพื่อขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และยังมีบทบาทในการเคลื่อนไหวผ่านสังคมออนไลน์สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ คสช. รวมทั้งยังเป็นกระบอกเสียงโต้ตอบพรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่อย่างดุเดือด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ