ข่าว

เตรียมมาตรการลดผลกระทบท่องเที่ยวจาก ไวรัสโคโรนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผยรัฐบาลเตรียมมาตรการลดผลกระทบท่องเที่ยว จาก "ไวรัสโคโรนา" แล้ว โดยเฉพาะเศรษบกิจฐานราก ผู้ประกอบการรายเล็ก-ออกคลิป ให้กำลังใจ จนท. ร่วมมือแก้ "ไวรัสโคโรนา" รวมถึง คนไทย-จีน ขอให้รวมใจเป็นหนึ่ง นำสู่คลี่คลายสถานการณ์โดยเร็ว

 

 

               4 ก.พ.2563-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมครม.ถึงกรณีภาคเอกชนร้องขอรัฐบาลพิจารณาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเพื่อเสริมสภาพคล่องธุรกิจท่องเที่ยว หลังได้รับผลกระทบจากไวรัชโคโรนาว่า ครม.ได้พิจารณาช่วยเหลือภาคเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา ซึ่งรัฐบาลได้เตรียมการไว้แล้วเพื่อลดผลกระทบด้านการท่องเที่ยว


               

 

วันนี้เราต้องใช้เวลาช่วงที่มีนักท่องเที่ยวน้อยมาพัฒนาโรงแรม สถานประกอบการต่างๆเพื่อรอรับการท่องเที่ยวเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย เรื่องของเศรษฐกิจตนได้ให้แนวทางว่าจะทำอย่างไรให้งบประมาณที่มีอยู่ในปัจจุบันในแผนงานต่างๆ ให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจฐากราก ผู้ประกอบการรายเล็ก และผู้ประกอบการในชุมชนให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน การตลาดให้ได้ โดยความร่วมมือจากภาคเอกชนและประชาชน ร่วมกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ ผู้นำทางธรรมชาติ ที่มีการประกอบการก็ต้องทำให้ถูกต้อง

 

 

                         
 
 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟสบุ๊คไทยคู่ฟ้า ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ "วิกฤตไวรัสโคโรนา" ความยาว 1.17 นาที พร้อมเอ็มวีเพลงไม่ต้องกลัว ของวงลิปตา โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหากับโรคปอดอักเสบไวรัสโคโรนา ว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับคนไทย และให้กำลังใจกับคนจีน ประเทศจีน ตลอดจนทุกประเทศในทุกภูมิภาค ซึ่งได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าว ขอให้ทุกคนรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว สู้ๆ และนำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน สถานการณ์คลี่คลายให้ได้โดยเร็ว ด้วยการจับมือร่วมกันเดินไปข้างหน้า ฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน  ขอให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกคน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ