ข่าว

เปิดทางฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาล 25-27 ก.พ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เห็นชอบขยับประชุมครม.เปิดทางฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาล 25-27 ก.พ. ย้ำทุกกระทรวง เตรียมข้อมูล

 

 


             4 ก.พ.2563-ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประจำชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ที่ประชุมได้รับทราบกำหนดการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี  โดยได้รับการประสานจากประธานวิปรัฐบาล ในวันที่ 25-27 ก.พ.โดยมีการลงมติในวันที่ 28 ก.พ. และ 29  ก.พ.เป็นวันปิดสมัยประชุมสภา และจะมีการขยับประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากวันอังคาร ที่ 25 ก.พ. มาเป็นวันจันทร์ ที่ 24 ก.พ. 

 

 

               นางนฤมล กล่าวต่อว่า ครม.ได้รับทราบเรื่องที่ประธานวิปรัฐบาลได้ยื่นเรื่องต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภา ให้มีการทบทวนแก้ไขข้อความในญัตติของฝ่ายค้านที่ไม่ถูกต้องและมีข้อความไม่เป็นจริง ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับประธานสภาว่าจะพิจารณาอย่างไร

 

 

              โดยขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือกระทรวงที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเตรียมข้อมูลให้ครบถ้วนเพื่อที่จะได้เตรียมพร้อมในการตอบคำถามที่เกี่ยวกับการอภิปรายในประเด็นต่างๆที่อาจเป็นข้อสงสัยของฝ่ายค้าน และฝากเรื่องเศรษฐกิจให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ดูข้อมูลประเด็นที่เกี่ยวข้องเรื่องเศรษฐกิจ โดยการหารือเป็นไปอย่างราบรื่นมีความเข้าใจกัน และแบ่งงานกันทำในเรื่องการเตรียมข้อมูลในการตอบคำถามและประเด็นต่างๆ




logoline

ข่าวที่น่าสนใจ