ข่าว

นายกฯ ลั่น ตอบซักฟอก ทุกประเด็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย "ครม." เคาะ วันอภิปรายไม่ไว้วางใจ 25-27 ก.พ. ก่อนลงมติ 28 ก.พ. ลั่น พร้อมตอบทุกประเด็น ไม่สร้างวาทกรรมให้ร้าย

 

 

             4 ก.พ.2563-ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกำหนดเวลาที่เหมาะสมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า สำหรับช่วงวันที่เหมาะสมจากการหารือในที่ประชุมครม.ได้ข้อสรุปจากรัฐบาลว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมคือ ระหว่างวันที่ 25  กุมภาพันธ์ จนถึงเที่ยงคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์  และลงมติในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และวันที่ 29 กุมภาพันธ์ปิดสภา ก็แค่นั้น

 

 

 

 

นายกฯ ลั่น ตอบซักฟอก ทุกประเด็น

 

 

            เมื่อถาม มีความเห็นอย่างไรที่ฝ่ายค้านระบุว่าจะมีการให้ผลประโยชน์ในการอภิปรายครั้งนี้เพื่อให้สนับสนุนรัฐบาล นายกฯ กล่าวว่า  เรื่องนี้เป็นแค่คำกล่าวหา ตนไม่ตอบ ไม่มีประโยชน์

 

 

            เมื่อถามว่า จำเป็นจะต้องมีการตั้งองครักษ์ช่วยในการชี้แจงระหว่างการอภิปรายหรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า " ผมไม่ใช้คำว่าองครักษ์ เพราะผมเองก็พร้อมที่จะตอบในหลักการและเหตุผลในทุกประเด็นที่ถูกอภิปราย สำหรับรายละเอียดบางอย่างก็จะมีการชี้แจงจากหน่วยงานและกระทรวงที่เกี่ยวข้อง สามารถทำได้ ทุกคนพร้อมทำตามระเบียบข้อบังคับของสภาอยู่แล้วให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่สร้างวาทกรรมให้ร้าย หลังจากการอภิปรายแล้วก็คงจะมีการพิจารณากันอีกครั้งว่ามีการให้ร้ายอะไรกันหรือเปล่า ในสภาก็ว่ากันไป นอกสภาก็ว่ากันต่อไปภายหลัง"  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ