ข่าว

"ธรรมนัส"แขวะฝ่ายค้านไม่มีหลักฐานใหม่ซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส"แขวะฝ่ายค้าน อ้างมีหลักฐานใหม่ซักฟอก  มั่นใจเสียงพรรคร่วมปึ๊ก อวย"วิรัช-สุชาติ"กำกับใกล้ชิด ต้องห้ามปชช. อย่ามาให้กำลังใจ หวั่น ถูกมองใช้คนกดดัน ขู่มัวเล่นการเมืองจะขับไล่

 

 

4 กุมภาพันธ์ 2563  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการชี้แจงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า ขณะนี้ยังไม่เตรียมข้อมูล เพราะยังมีเวลา 

อ่านข่าว-เคล็ดลับ"บิ๊กป้อม"รับศึกซักฟอกแค่พูดความจริง

 

 

ทั้งนี้เรื่องที่ตนจะถูกอภิปรายมี 2 ประเด็น คือการบริหารราชการบกพร่องและคุณสมบัติ ส่วนการอภิปรายมีเรื่องในอดีตด้วยใช่หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็มีทั้งอดีตและปัจจุบัน

 

ส่วนคนอภิปรายหลักๆ คือพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย มีความกังวลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบว่าท่านจะอภิปรายตน ส่วนประเด็นที่ฝ่ายค้านจะนำเรื่องวุฒิการศึกษาปลอมมาอภิปราย โดยมีหลักฐานใหม่มาประกอบนั้น ตนเห็นหลักฐานแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากฝ่ายค้านเปิดหลักฐานใหม่จะชี้แจงได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างมีทางออกยืนยันว่าไม่ใช่หลักฐานใหม่ แต่เป็นหลักฐานเก่าที่เขาเข้าใจว่าผิด แต่ตนมองว่าเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนมากกว่า แล้วตนจะไปตอบในสภาฯ

 

ต่อข้อถามที่ว่า เตรียมข้อมูลเรื่องที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี พรรคพปชร.ไว้แล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังมองไม่เห็นว่ามีประเด็นไหนที่ต้องเตรียม เพราะเราทำตามขั้นตอนและกระบวนการทุกอย่างภายใต้กฎหมายของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนเอาชีวิตมาเสี่ยงโดยการทำผิดกฎหมาย

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตหรือไม่ว่ารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายมาจากพรรคพปชร.ทั้งหมด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  คาดว่าน่าจะเป็นการอภิปรายการทำงานของรัฐบาลชุดที่แล้วเป็นหลัก สังเกตได้ว่าส่วนใหญ่เป็นรัฐมนตรีที่มาจากรัฐบาลชุดที่แล้ว มีเพียงตนคนเดียวที่เป็นลูกทีม

 

ต่อข้อถามที่ว่า  เสียงสนับสนุนของพรรคร่วมรัฐบาลที่ประกอบด้วยพรรคเล็ก พรรคน้อยยังเหนียวแน่นอยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มั่นใจว่าทุกพรรคยังเหนียวแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนี้มีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และนายสุชาติ ชมกลิ่น ประธานส.ส.พรรคพปชร.ที่กำกับดูแลอย่างใกล้ชิด

 

ต่อข้อถามที่ว่า กรณีที่ฝ่ายค้านออกมาพูดถึงเรื่องการแจกกล้วย ร.อ.ธรรมนัส  กล่าวว่า มองว่าเป็นวลีที่หยอกกันเล่นมากกว่า แต่กลายเป็นวลีหลักของรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งที่จริงแล้วไม่มีอะไร และตนไม่ได้มีความกังวลอะไรกับการอภิปรายของฝ่ายค้าน เพราะถ้าเป็นเรื่องในอดีตเราก็ตอบมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวทีของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธานได้ชี้แจงไปทุกประเด็นแล้ว ส่วนเรื่องการบริหารราชการปัจจุบันไม่ขอพูดถึง เพราะมองว่าผลงานในระยะเวลา 6 เดือนผลงานเป็นที่ประจักษ์แล้ว โดยเฉพาะประชาชนในต่างจังหวัดที่เป็นฐานรากที่อยากจะเดินทางมาให้กำลังใจตนเป็นจำนวนมาก ตนก็ไม่ให้มา เพราะจะมองว่าตนเอาประชาชนมากดดันฝ่ายค้าน แต่ตนก็ไม่ทำ

 

“รู้สึกเฉยๆหลังตกเป็นเป้าของฝ่ายค้านมาโดยตลอด และเป็นเรื่องที่ตนย้ำมาตลอดว่าเมื่อเข้ามาอยู่ในเวทีการเมือง เราก็รู้ตัวเองว่าอะไรจะเกิดขึ้น อนาคตทางการเมืองจะเจอขวากหนามอะไรบ้าง เป็นเรื่องที่ผมรู้อยู่แล้ว ดังนั้น ไม่ได้หนักใจ เราเป็นนักการเมือง เมื่อมาอยู่ฝ่ายรัฐบาลก็ต้องพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ เช่นเดียวกัน หากผมอยู่ในสถานะฝ่ายค้านก็ต้องมีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเอง ผมถือว่าเป็นเรื่องดี แต่อยากจะฝากส.ส.ว่าขณะนี้ประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมากใครไม่ลงพื้นที่ก็ไม่รู้ว่าชาวบ้านจะอดตายแล้ว หากยังเถียงกันในเรื่องไร้สาระหรือเล่นการเมืองมากกว่าการทำงานระวังว่าวันหนึ่งจะถูกประชาชนขับไล่” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ