ข่าว

"บิ๊กตู่" สอนเด็กโตขึ้น อย่าทำตัวเหมือนผู้ใหญ่บางคนไม่น่ารัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ใจดี ให้เด็กหอมแก้ม สอน โตขึ้นมาอย่าทำตัวเหมือนผู้ใหญ่บางคน ไม่น่ารัก ขู่ ใครขาย "หน้ากากอนามัย" แพง จับทันที แต่ถ้าใครพูดไม่จริง ระวัง

 

 

          เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะผู้บริหารสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา 2563 (มาฆะรักษ์โลก ตามโครงการ วัด ประชา รัฐ สร้างสุข) พร้อมกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา 2563 (มาฆบูชาอาเซียนใน 16 จังหวัด ที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน)  

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

นายกฯ ยันหน้ากากอนามัยไม่ขาดตลาด สั่งทุกเขตปลูกต้นไม้ลดฝุ่น 

บิ๊กตู่ ฝันอยากเห็นเด็กใต้ เป็นนักกีฬาช้างเผือกฟุตบอล

บิ๊กตู่ บอกเด็กชายแดนใต้ ใครพร้อมเป็นนายกฯ เอาไปเลย

 

         โดยนายกฯ ได้ร่วมกิจกรรมกับเด็กๆอย่างอารมณ์ดี พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า เด็กเปรียบเสมือนผ้าขาว เราต้องช่วยกันชี้แนะและบอกเล่า โดยเฉพาะวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เราต้องช่วยกันอบรมสั่งสอนให้เด็กเป็นคนดีมีคุณภาพและเติบโตเป็นคนดีของสังคม รักษ์โลก รักชาติ รักษาศาสนา รักประเทศชาติของเรา ขอฝากอนาคตของชาติไว้กับเด็กๆ เหล่านี้

 

         ช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้ถามเด็กๆ ว่า อยากจะถามอะไรลุงไหม จะถามว่าทำไมลุงแก่จังเลยใช่หรือไม่ ทำให้เด็กตอบว่า ลุงแก่มากนิดนึง ก่อนที่นายกฯจะหันมากล่าวกับสื่อมวลชนว่า ต้องช่วยกันทำให้พวกหนูมีอนาคตที่ดีขึ้น จะต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย อย่าไปทะเลาะเบาะแว้งกัน เกลียดชังกัน ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น 

 

         ทั้งนี้ มีเด็กคนหนึ่งขอหอมแก้มนายกฯโดยบอกว่าแม่ฝากมาให้จุ๊บแก้ม ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับยิ้มพร้อมอุ้มเด็กขึ้นมาและยื่นแก้มให้หอม พร้อมบอกว่า เห็นเด็กแบบนี้ทำให้นึกถึงลูกตอนเล็กๆ 

 

         ก่อนที่นายกฯ กล่าวรณรงค์เนื่องในวันมาฆบูชาว่า ขอให้ทุกคนหันมาใช้ธูปไร้ควัน เพื่อเราจะได้อากาศดีๆ ก็ต้องช่วยกันทำ รัฐบาลก็พยายามทำทุกอย่าง แต่ก็ขึ้นอยู่กับทุกคนว่าจะร่วมมือกันได้มากน้อยแค่ไหน รัฐบาลก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 และอยากจะขอร้องว่าในการฟังข่าวขอให้พิจารณาข้อมูลอย่างรอบคอบ ข่าวอะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็ขอให้ช่วยกันชี้แจง อย่างเช้าวันเดียวกันนี้ก็มีการบ่นว่าหน้ากากอนามัยขาดแคลนและมีราคาสูง ตนก็ไล่ถามถึงปัญหาดังกล่าวกระทรวงพาณิชย์ยืนยันว่าไม่ขาด ดังนั้น วันนี้ถ้าหากใครไปซื้อหน้ากากและมีราคาแพง ก็ขอให้แจ้งสายด่วนเข้ามาจะได้ไปจับกุมกันเสียที แต่ถ้าพูดโดยไม่มีข้อมูล พูดไปแล้วเกิดความเสียหายไม่ใช่ข้อเท็จจริงก็ต้องระมัดระวัง และมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย โดยเฉพาะเรื่องของผลประโยชน์ตัวเอง 

 

 

          นายกฯได้กล่าวในช่วงท้ายว่า "ขอให้เด็กทุกคนโตขึ้นมาเป็นเด็กที่สดใสน่ารัก อย่าทำตัวเหมือนผู้ใหญ่บางคน ไม่น่ารัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ