ข่าว

ขอยืนหนึ่ง.."มิ่งขวัญ"ลั่นไม่ร่วมอุดมการณ์พรรคเศรษฐกิจใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอยืนหนึ่งและยืนเดี่ยว "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" ประกาศไม่ร่วมอุดมการณ์กับเศรษฐกิจใหม่ แต่จะอยู่คอยซักฟอกรัฐบาล

 

 

          เมื่อวันที่ 2ก.พ.2563-นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงจุดยืนทางการเมืองครั้งแรก ภายหลังพรรคเศรษฐกิจใหม่มีมติถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2563  โดยยอมรับว่ามีอุดมการณ์ที่ไม่ตรงกันกับทางกรรมการพรรคเศรษฐกิจใหม่

   อ่านข่าว : เศรษฐกิจใหม่ ยันอยู่ร่วมฝ่ายค้าน-ส่ง มิ่งขวัญ ซักฟอก


       

 

 

         นายมิ่งขวัญ กล่าวต่อพร้อมยกตัวอย่างว่า จากพฤติกรรมของ ส.ส.ในพรรคเศรษฐกิจใหม่ ในการโหวตเรื่องราวสำคัญต่างๆ ซึ่งหลายครั้ง ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้โหวตสวนพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้งหมด ซึ่งมองว่าเป็นอุดมการณ์ที่ไม่ตรงกัน

 

        นายมิ่งขวัญ ระบุว่า ในเมื่ออุดมการณ์ไปด้วยกันไม่ได้ ตนถือว่าเมื่อตระบัดสัตย์ประชาชน ตนก็จะไม่ร่วมอุดมการณ์นี้กับพรรคเศรษฐกิจใหม่อีกต่อไป

 

       “ผมขอประกาศแยกทางกับพรรคเศรฐกิจใหม่เด็ดขาด ผมจะยังคงรักษาจุดยืน และคำมั่นสัญญากับประชาชน” นายมิ่งขวัญ ประกาศจุดยืน

 

        นายมิ่งขวัญ ระบุว่า จากนี้ตนกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ ไม่เกี่ยวข้องกัน หากจะดำเนินการอะไรก็เรื่องของพรรคเศรษฐกิจใหม่ และยืนยันว่าตนเป็นคนซื่อสัตย์สุจริตและจะรักษาคำมั่นสัญญา

 

      ส่วนเส้นทางการเมืองต่อไป นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนจะยังไม่ประกาศลาออกในวันนี้และไม่ได้ยึดติด แต่ตนจะทำหน้าที่ความเป็น ส.ส.ต่อไป เพื่อให้ได้ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และมันอาจจะผิดสัญญากับคนที่เลือกตนมา ซึ่งกฎหมายก็ระบุว่า ส.ส.ไม่จำเป็นต้องทำตามมติพรรค “ก็อยู่อย่างนี้ต่อไป”

 

       “ผมไม่ทำตามมติเค้า ไม่ปฏิบัติตามมติที่เค้าไม่ได้รักษาคำพูดจากผู้คน ผมไม่ร่วมอุดมการณ์กับเค้าเด็ดขาด สิ้นสุดอายุสภานี้วันไหน ผมไปอยู่ที่อื่น” นายมิ่งขวัญให้คำมั่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ