ข่าว

สุทิน หวั่นผลวินิจฉัย พ.ร.บ.งบฯ 63 ทำชวดอภิปราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุทิน" เผย พุธนี้ทราบกรอบอภิปรายไม่ไว้วางใจ ห่วงผลวินิจฉัย ศาลรธน. พ.ร.บ.งบฯ 63 ปมเสียบบัตร เป็นตัวแทรกแซง ทำชวดอภิปราย ชี้ หากรัฐบาลบริสุทธิ์ใจ สามารถทำ 2 เรื่องในเดือนเดียวได้

 


         เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2563 - นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงการกำหนดวันที่จะหารือร่วมกันกับวิป 3 ฝ่าย เพื่อหาวันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า วันนี้ได้รับการประสานจากสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร ว่าในวันพุธนี้ เวลา 09.00 น. ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้นัดให้ไปปรึกษาหารือกัน ถึงกรอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เชื่อว่าหลังจากนั้นจะมีข้อสรุปออกมา

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

สุทิน รับยังไม่มีข้อมูลน็อค บิ๊กป้อม

สุทิน ต่อรองขอลงมติวาระสาม ร่างกม.งบฯ63 สัปดาห์หน้า

วอน ศาลรธน. เป็น พระเอกแก้วิกฤติ ร่างพ.ร.บ.งบฯ63

 

 

          สำหรับการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญใน พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2563 นั้น จะกระทบกับวันที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นปัจจัยหนึ่งในการพิจารณา เนื่องจากเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนสุดท้ายในการปิดสมัยประชุม ซึ่งหากวินิจฉัยออกมาในทางที่เป็นโมฆะ ก็เกรงว่ารัฐบาลจะใช้เรื่องนี้เป็นเครื่องมือในการปิดทางการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากเป็นเช่นนั้น ขอแนะนำว่าทั้ง 2 เรื่องสามารถบริหารเวลาในการทำงานได้อย่างดี โดยเวลาที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจก็อย่าให้อยู่ในช่วงท้าย หรือ 4 วันสุดท้ายของการปิดสมัยประชุมสภา ส่วนเรื่อง พ.ร.บ.งบประมาณฯ 63 ก็เลือกช่วงใดช่วงหนึ่งก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือเปิดสมัยประชุมวิสามัญก็ได้ แต่ทั้งนี้ ถ้ารัฐบาลบริสุทธิ์ใจอย่างไรเรื่องทั้ง 2 เรื่อง นี้ก็สามารถจะดำเนินการได้ในเดือนเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ