ข่าว

สนธิรัตน์ ห้าม ส.ส.พปชร. ฝากบัตรให้คนอื่นเสียบแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" ยันไม่ละเลย ปม "เสียบบัตรแทนกัน" กำชับ "ส.ส.พปชร." ฝากบัตรคนอื่นไม่ได้ แม้จะอยู่ในห้องประชุม ชี้ทุกคนต้องเสียบเอง

 

 

          เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2563 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพปชร. กล่าวถึงกรณีปรากฏคลิป ส.ส.พรรค พปชร.เสียบบัตรแทนกัน ระหว่างการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ว่า เราไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาเหล่านี้ มีการตรวจสอบเชิงลึกว่าภาพข่าวที่ปรากฏนั้น เกิดขึ้นเมื่อไร อย่างไร ช่วงไหน และได้เชิญ ส.ส.คนดังกล่าวของพรรคเข้ามาสอบถามและตรวจสอบแล้ว พบว่ามาจากข้อจำกัดเรื่องช่องเสียบบัตร และยืนยันว่าในวันนั้น ส.ส.ของพรรคที่ถูกกล่าวอ้างทั้งหมดอยู่ในห้องประชุมสภาฯ

 

          แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่กำลังดำเนินการเรื่องนี้อยู่ อย่างไรก็ตาม เราได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจกับ ส.ส.ของพรรคแล้วว่าแม้ช่องเสียบบัตรจะไม่เพียงพอ แต่จะต้องดำเนินการตามระเบียบ และกรณีที่เกิดขึ้นพรรค พปชร.ไม่ได้ละเลย

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า แนวปฏิบัติต่อไปของพรรคคือ ไม่สามารถฝากให้คนอื่นลงคะแนนให้แม้ตัวอยู่ในห้องประชุมก็ตาม ใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ ไม่ว่าจะมีข้อจำกัดอย่างไรก็ตาม ทุกคนจะต้องเสียบบัตรเอง และในการประชุมพรรควันที่ 28 ม.ค.นี้ จะมีหยิบยกมาชี้แจงซ้ำกับ ส.ส.ของพรรคอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ