ข่าว

ส.เลขาสภาฯ ยังไม่เริ่มสอบ นาที-ภริม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "ส.เลขาสภาฯ" ยังไม่เริ่มสอบ "นาที-ภริม" เหตุ "สรศักดิ์" ยังไม่เรียกประชุมทีมกฎหมาย ระบุ "กมธ.กิจการสภาฯ-กก.จริยธรรม" รับเรื่องไว้ตรวจสอบได้เอง

 

 

                รร.เดอะ สุโกศล -  25 มกราคม 2563 -ว่าที่ร้อยตำรวจตรีอาพัทธ์ สุขะนันท์ รองเลขาธิการสภาฯ ดูแลสำนักงานการประชุมและสำนักกฎหมาย  กล่าวว่า นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ ยังไม่สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายของสภาฯ ตรวจสอบกรณีพฤติกรรมของส.ส.ที่ปรากฎคลิปภาพจากสื่อมวลชนว่าเสียบบัตรแทนกัน ในส่วนของ น.ส.ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ  และ นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

          

 

 

 

ส.เลขาสภาฯ ยังไม่เริ่มสอบ นาที-ภริม

 

 

             ซึ่งกรณีของนางนาทีนั้น เป็นประเด็นที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุ พรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยข้อมูล ดังนั้นกรณีสอบพฤติกรรมของส.ส.เสียบบัตรแทนกัน จึงมีเพียงของนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย ที่ฝ่ายกฎหมายตามการมอบหมายจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ พิจารณาแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตามทั้ง 2 ประเด็นที่เพิ่มเติมนั้น โดยกระบวนการตรวจสอบ คณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภานผู้แทนราษฎร สามารถตรวจสอบได้ รวมถึงคณะกรรมการจริยธรรมของสภาฯ​ตามระเบียบสภาฯ ว่าด้วยประมวลจริยธรรม ซึ่งสภาฯ ให้ความเห็นชอบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถรับเรื่องไว้ตรวจสอบได้ โดยส่วนของกรรมการจริยธรรมนั้นต้องรอการประกาศใช้ประมวลจริยธรรมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ