ข่าว

รองโฆษก พปชร.ขอบคุณ อนค. รณรงค์ป้องกันฝุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก พปชร.ขอบคุณ อนค. รณรงค์ป้องกันฝุ่น PM2.5 สอดรับนโยบายรัฐบาล ชี้ทำการเมืองสร้างสรรค์ดีกว่าปลุกเร้า "วิ่ง ไล่ ลุง" พา ปปช.เสี่ยงสูดฝุ่นพิษเข้าปอด

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2563 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่กรุงเทพฯ รณรงค์แจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ให้กับประชาชนว่า ต้องขอบคุณพรรคอนาคตใหม่ ที่หันมาช่วยรัฐบาลรณรงค์ป้องกันปัญหาฝุ่นพิษ ถือเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และเป็นการทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้จัดตั้งเปิดศูนย์ประสานงานด้านแก้ไขปัญหาและหาแนวทางป้องกันฝุ่นพิษขึ้น โดยความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชนและนักวิชาการ ซึ่งทางพรรคจะเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์นี้

 

          “นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการทำงานการเมืองในเชิงสร้างสรรค์ที่พรรคอนาคตใหม่เริ่มดำเนินการเข้ามาช่วยกันเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาแล้ว และยังแสดงออกถึงการช่วยกันป้องกันปัญหาด้วย จึงอยากให้พรรคอนาคตใหม่รักษามาตรฐานการทำงานแบบมีส่วนร่วมเช่นนี้ต่อไป” น.ส.ทิพานัน กล่าว


          น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า  เมื่อพิจารณาแนวทางการแก้ปัญหาฝุ่นที่พรรคอนาคตใหม่รณรงค์นั้น ต้องขอบคุณที่อยู่ภายใต้แนวทางในการแก้ไขปัญหาฝุ่นและมาตรการที่รัฐบาลกำลังดำเนินการ โดยใช้หลักการป้องกันโดยมุ่งการลดมลพิษจากแหล่งกำเนิด เช่น จำกัดควบคุมรถยนต์ในการจราจร ทั้งนี้เพราะสาเหตุของควันมาจากการใช้รถถึงร้อยละ 72.5 สำหรับแหล่งกำเนิดควันอื่นๆ ในเขตต่างจังหวัดก็ได้มีมาตรการในการคุมเข้มการเผาในที่โล่งแจ้งทั้ง นอกจากนี้ยังเร่งควบคุมการก่อสร้างที่ก่อให้เกิดฝุ่นและการปล่อยควันของภาคอุตสาหกรรมด้วย และสำหรับมาตรการบรรเทาเยียวยานั้น รัฐบาลและส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐพร้อมให้ข้อมูลสถานการณ์ฝุ่น รณรงค์และส่งเสริมให้สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น พร้อมกับรณรงค์ให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการปรับพฤติกรรมเพื่อลดการเกิดฝุ่น


          "การจัดกิจกรรมในที่สาธารณะ ในช่วงนี้ โดยเฉพาะการปลุกระดมให้มวลชนออกมาแสดงพลังจำเป็นต้องตระหนักถึงผลกระทบที่จะตามมารอบด้านทั้งต่อประเทศชาติและสุขภาพของผู้มาเข้าร่วมกิจกรรมยกตัวอย่าง กิจกรรมวิ่งไล่ลุงที่อาจเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ 2558 นั้น นอกจากจะสร้างบรรยากาศความตึงเครียดในสายตาของประชาคมโลกแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ที่ออกมาวิ่งเอง เสี่ยงที่จะรับฝุ่นพิษเข้าไปในร่างกาย ผู้จัดกิจกรรมจึงควรคำนึงถึงสุขภาพอนามัยของผู้เข้าร่วมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ