ข่าว

จำนำข้าวยังไม่จบ ฟ้องยึดทรัพย์ เสี่ยเปี๋ยง ครั้งที่ 15

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คกก.ธุรกรรมปปง.มีมติยื่นอัยการร้องศาลยึดทรัพย์ เสี่ยเปี๋ยง เพิ่มอีก 2.9 ล้าน เผยยอดรวมยึดทรัพย์ 15 ครั้ง กว่า 16,000 ล้าน ส่วนคดีแชร์คอร์สสัมมนายึดเพิ่ม 44 ล้าน

 

              ที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) วันที่ 17 ม.ค. 2563 พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 1/2563 มีมติให้เลขาธิการ ปปง. ส่งเรื่องเพิ่มเติมให้พนักงานอัยการพิจารณาเพื่อยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดในรายคดีกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ และนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร กับพวก จำนวน 389 รายการ มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 2,930,715 บาท พร้อมดอกผล ตกเป็นของแผ่นดิน โดยคดีดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการฯ และความผิดเกี่ยวกับการยักยอกอันมีลักษณะเป็นปกติธุระ ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานกฎหมายฟอกเงิน ที่ผ่านมา ปปง. ได้สืบสวนขยายผลมาอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ปี 2559 ถึงปัจจุบัน มีการยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด จำนวน 15 ครั้ง รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้นประมาณ 16,170 ล้านบาท

 

 

 

              นอกจากนี้ ยังมีมติให้เลขาธิการ ปปง. ส่งเรื่องเพิ่มเติมให้พนักงานอัยการพิจารณาเพื่อยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้นำทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดในคดีแชร์คอร์สสัมมนา บริษัทเดอะซิสเต็ม ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ จำกัด และบริษัท อินโนวิชั่นโฮลดิ้ง จำกัด โดยนายภูดิศ กิตติธราดิลก กับพวก จำนวน 2 รายการ มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 44 ล้านบาท พร้อมดอกผล ไปคืนหรือชดใช้คืนให้แก่ผู้เสียหาย ทั้งนี้ที่ผ่านมา ปปง.ได้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด 3 ครั้ง รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้นประมาณ 63 ล้านบาท

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ