ข่าว

ไม่สนโซเชียลวิจารณ์ ปารีณา-สิระ ไม่ควรนั่งกมธ.ปราบโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไพบูลย์" รับงานกมธ.ปราบโกงมีปัญหา เพราะแนวคิดไม่ตรงกับ "เสรีพิศุทธ์" เหตุใช้เวทีกมธ.ฯ เพื่อเล่นงาน รมต.-เดินงานการเมือง

 

 

 

               รัฐสภา - 17 มกราคม 2563 - "ไพบูลย์" รับงานกมธ.ปราบโกงมีปัญหา เพราะแนวคิดไม่ตรงกับ "เสรีพิศุทธ์" เหตุใช้เวทีกมธ.ฯ เพื่อเล่นงาน รมต.-เดินงานการเมือง ไม่สน โซเชียล วิจารณ์ "ปารีณา-สิระ"ไม่สมควรนั่งกมธ.ปราบโกง

 


               

 

 

 

ไม่สนโซเชียลวิจารณ์ ปารีณา-สิระ ไม่ควรนั่งกมธ.ปราบโกง

 

 

                 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ยอมรับต่อปัญหาการทำงานภายในกมธ.ปราบทุจริต ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกมธ.ฯ​เนื่องจากมีปัญหาต่อแนวคิดของประธานกมธ.ฯ ที่ต้องการใช้เวทีกมธ.ฯ เป็นเครื่องมือดำเนินการทางการเมือง เล่นงานรัฐมนตรีหลายคน อาทิ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ และเตรียมการเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งขัดต่อการทำงานของกมธ.ฯ ที่ผ่านมา ที่ถ้อยทีถ้อยอาศัยและตรวจสอบไม่ว่าเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ทำให้การทำงานใน กมธ. ยุ่งยาก ทั้งนี้การรับเรื่องร้องเรียนของกมธ.​มีลักษณะเป็นเรื่องขยะ ไม่ใช่งานระดับกมธ.ฯ ทำให้การประชุมใช้เวลานานและค่อนข้างเสียเวลา 

 

                 เมื่อถามว่าคาดว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์จะปรับปรุงบทบาทหรือไม่หลังจากนี้ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนเคยเตือนแล้ว ว่าสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่รับฟัง ดังนั้นต้องใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการ ผ่านการยื่นญัตติให้สภาฯ ถอดถอดให้พ้นจากตำแหน่งกมธ.ฯ​  หาก ที่ประชุมสภาฯ มีมติ ถอดถอน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกจากกรรมาธิการ วิปทั้งสองฝ่ายต้องคุยกันว่า โควต้าประธาน กมธ. ยังเป็นสิทธิของฝ่ายค้านหรือพรรคเสรีรวมไทยหรือไม่  

 

              เมื่อถามถึงกระแสโซเชียลมีเดียโจมตีน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ ไม่เหมาะสมเป็นกมธ.ปราบโกง เพราะมีคดีความ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ทั้ง 2 คนมีคนชอบและไม่ชอบ เหมือนกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทั้งนี้หากนำกระแสไม่พอใจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มาพิจารณาด้วยจะได้หรือไม่ ทั้งนี้การทำงานในกมธ. ต้องแยกให้ออก

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง 

"เสรีพิศุทธ์" เสียหน้า หลุดด่า "ปารีณา" เสือก หลังไม่รับสอบเรื่องร้องของตัวเอง ด้าน "สิระ" ผสมโรงโวยวายป้องผู้หญิง ต้องถอนคำพูด ฐานะเคยเป็นสุภาพบุรุษนาแก  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ