ข่าว

อนาคตใหม่ อัดบิ๊กตู่ เลิกส่งเสริมความขัดแย้ง พยุงรัฐบาลขาลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ส.ส.อนค. จี้นายกฯ แก้ปัญหาฝุ่น-ยุติสร้างขัดแย้ง 2 กลุ่ม จวกแรงไม่แก้ปัญหาคือความพยายามฆ่าปชช. เลิกส่งเสริมความขัดแย้ง พยุงขาลงรัฐบาล

 

รัฐสภา  15 มกราคม 2563   " 2ส.ส.อนค." จี้ "นายกฯ" แก้ปัญหาฝุ่น-ยุติสร้างขัดแย้ง2กลุ่ม จวกแรงไม่แก้ปัญหาคือความพยายามฆ่าปชช.  "อมรัตน์" อัด "บิ๊กตู่" เลิกส่งเสริมความขัดแย้ง พยุงขาลงรัฐบาล 


ายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์  ส.ส.กทม.​พรรคอนาคตใหม่ หารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรช่วงหารือ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแสดงความรับผิดชอบต่อการแก้ปัญหาฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ล่าสุดพบว่ามีค่าฝุ่นดังกล่าวเกินมาตรฐาน เพื่อไม่ให้ประชาชนตายผ่อนส่ง ทั้งนี้เดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมารัฐบาลประกาศให้การแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติ แต่ไม่พบรายละเอียด ดังนั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อการแก้ปัญหากับประชาชนขอให้รัฐบาลประกาศมาตรการดังกล่าว อย่าทีเล่นทีจริง หรือเป็นเพียงการโยนหินถามทาง 

 

"ผมคิดว่าส.ส.เขตในสภาฯ หลายคนได้รับคำถามจากประชาชน ว่าเดือดร้อน เพราะหายใจในประเทศนี้ยังลำบาก ดังนั้นอย่าถามหาการแก้ปัญหาอื่น เช่น น้ำเค็ม อากาศหายใจยังเป็นพิษ ผมขอใช้เวทีหารือสะท้อนความรู้สึก ฐานะตัวแทนประชาชนว่า ประชาชนโกรธ หากรัฐบาลไม่ทำอะไร ผมขอส่งสาสน์จากประชาชนไปถึงรัฐบาลว่า นี่คือความพยายามของนายกฯ และพวก กำลังฆ่าประชาชนทั้งประเทศ" นายณัฐชา กล่าว

 
ขณะที่ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่  หารือเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ เลิกใช้วิธีสร้างความขัดแย้งกับประชาชน 2 กลุ่มเพื่อแก้ปัญหาขาลงของรัฐบาล หลังจากที่พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่โดย 2 มาตรฐาน ระหว่างประชาชน 2 กลุ่มที่ร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง และวิ่งเชียร์ลุง ซึ่งจากตัวอย่างในรายงานของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พบว่ากลุ่มที่ร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ถูกสกัด คุกคาม ข่มขู่และละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมถึงมีหมายเรียกประชาชนที่เข้าร่วมทั้งที่ไม่ใช่แกนนำผู้จัดกิจกรรม ขณะที่กลุ่มที่ร่วมกิจกรรมวิ่งเชียร์ลุงนั้น พบผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์เข้าร่วมกิจกรรมที่จ.บุรีรัมย์ 


"ขอฝากนายกฯ ยุติการแก้ปัญหาขาลงของรัฐบาลด้วยวิธีการเลือกปฏิบัติ เพราะคือการสร้างความขัดแย้งให้กับประชาชน ดังนั้นนายกฯ ควรปรับทัศนคติตัวเอง ที่เชื่อว่าทุกการชุมนุมมีคนอยู่เบื้องหลังและมีการจัดตั้ง เลิกมองประชาชนในประเทศคือผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหาร ทั้งนี้การปฏิบัติสองมาตรฐานของเจ้าหน้าที่คืออุปสรรคสร้างปรองดอง หากรัฐบาลใช้วิธียืดอายุรัฐบาลขาลงแบบผิดวิธี ด้วยการส่งเสริมความแตกแยกขอประชาชน ถือเป็นวิธีน่าละอาย" นางอมรัตน์ หารือ.    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ