ข่าว

ครม.สัญจรบุกนราธิวาสใต้สุดแดนสะตอ  20-21 ม.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดกำหนดการครม.สัญจร นราธิวาส  20-21 ม.ค.บิ๊กตู่ ตรวจราชการชายแดนใต้ สักการะศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ-นมัสการเจ้าคณะจ.นราธิวาส -พบปะชาวไทยพุทธ-มุสลิม

 

14  มกราคม 2563 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมครม.ว่า ที่ประชุมรับทราบ กำหนดจัดการประชุมครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่จ.นราธิวาส 

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะลงพื้นที่ติดตามตรวจราชการที่สำคัญของกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ การส่งเสริมการศึกษา การค้า การลงทุน การค้าชายแดน การพัฒนาโครงข่ายคมนาคม การพัฒนาโครงข่ายระบบโลจิสติกส์ การวางระบบการป้องกันสาธารณภัย การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และเชิงวัฒนธรรม สังคมพหุวัฒนธรรม การพัฒนาสินค้าเกษตรยางพารา และการพัฒนาตลาดอย่างเป็นระบบครบวงจร รวมถึงการรักษาความสงบความปลอดภัยของประชาชน 

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า โดยวันจันทร์ ที่ 20 มกราคม นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะจะเดินทางเข้า สักการะเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก พร้อมพบปะประชาชนสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน และประชาชนที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จากนั้นเดินทางไปที่วัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี และกราบนมัสการเจ้าคณะจ.นราธิวาส และพบปะชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม ก่อนจะเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจ.นราธิวาส และร่วมพูดคุยกับผู้นำศาสนา และประชาชนชาวไทยมุสลิม


จากนั้นในวันอังคารที่ 21 ม.ค.นายกฯเป็นประธานการประชุมพัฒนาเศรษฐกิจสังคมกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จ.นราธิวาส ปัตตานี และจ.ยะลา จากนั้นเวลา 10.30 น. จะเข้าสู่การประชุมครม. 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ