ข่าว

บิ๊กตู่ ลั่นไม่มีหน้าที่เคลียร์ เกาเหลา บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ลั่น ไม่มีหน้าที่เคลียร์ เกาเหลา "บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก" สั่งสอบใครปล่อยคลิปเสียง ไม่เช่นนั้นวุ่นไปหมด

 

 


          เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความขัดแย้งระหว่างพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องภายในของเขา ตนได้ย้ำเตือนไปแล้วว่าต้องรักษาองค์กรของท่านด้วย เรื่องนี้มันอยู่ที่คนนั่นแหล่ะ 

 

         “ผมก็ต้องฟังผู้บังคับบัญชาที่เขารับผิดชอบโดยตรงชี้แจงมา และผมก็ให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ร้องเรียนมาต่างๆ เขามีคณะกรรมการวินัย คณะกรรมการกำลังพลทั้งหมด ถ้าใครไม่ได้รับความเป็นธรรมก็อุทธรณ์ได้ เขาก็มีคณะกรรมการอุทธรณ์ สามารถโอนย้ายได้หมด ผมไม่อยากให้มีการพูดผ่านสื่อ มันเสียหาย ใช่หรือไม่ใช่ บางทีประชาชนก็เข้ามาตัดสินไปด้วยมันก็เสียทั้งหมด เพราะฉะนั้นต้องดูพฤติกรรมของแต่ละคนที่ออกมาร้องเรียนด้วยว่าเขามีพฤติกรรมอย่างไร เท่าที่ทราบก็มีปัญหาอยู่พอสมควร ดังนั้นอย่าเพิ่งไปตัดสินผิดถูกอะไรตอนนี้เลย” นายกฯ กล่าว
         

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเคลียร์เรื่องนี้เองหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมจะต้องเคลียร์อะไรเล่า ผมเป็นใคร ผมเป็นใครล่ะ ผมเป็นนายกรัฐมนตรีใช่ใหม หน้าที่ผมคือสั่งการให้ผู้บังคับบัญชาไปตรวจสอบ ไปชี้แจง ไปหาข้อเท็จจริง หน้าที่ผมไม่ใช่หน้าที่ไปเคลียร์ เข้าใจใหม”
       

       

 

          เมื่อถามว่าถ้าในฐานะประธานก.ตร.จะต้องเข้าไปดูเรื่องนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องภายใน เขามีคณะกรรมการก็ควรไปประชุมกันในก.ตร. มีคณะกรรมการตรวจสอบวินัย เขาก็จะชี้แจงเองว่าคนนี้เป็นอย่างไร พฤติกรรมที่ผ่านมาเป็นอย่างไร มีความผิดอะไรอยู่บ้างหรือไม่ และการออกมาร้องเรียนผิดวินัยหรือเปล่า แม้แต่การเอาเทปมาออกมันผิดหรือเปล่า มันบันทึกเสียงกันได้ใหม ใครเป็นคนเอาไปออก เขาสอบหมดนั่นแหล่ะ เขากำลังตั้งคณะกรรมการสอบอยู่ ไม่เช่นนั้นก็วุ่นไปหมด ทุกอย่าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ