ข่าว

บิ๊กป้อม เบรค วิ่งไล่ลุง" รอบ 2 เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" เบรกจัดกิจกรรม "วิ่ง ไล่ ลุง" รอบสองเชียงใหม่ หวั่นทำสังคมแตกแยก ขอไม่ต้องไปวิ่งหรือเดินอะไรแล้ว


 

                14 ม.ค.2563-ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี  นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย หรือ "บอล" นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แกนนำผู้จัดงาน วิ่งไล่ลุง ออกมาระบุว่า จะจัดกิจกรรม "วิ่ง ไล่ ลุง"ครั้งที่สองในวันที่ 2 ก.พ.ที่จ.เชียงใหม่  ว่า ตนไม่อยากให้วิ่งหรือเดินแล้ว  เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม และเป็นปัญหาที่จะทำให้รัฐบาลเดินไปข้างหน้า ขอให้มาช่วยกันแก้ไขปัญหาจะดีกว่า ขอไม่ต้องไปวิ่งหรือเดินอะไรแล้ว

 

 

บิ๊กป้อม เบรค วิ่งไล่ลุง" รอบ 2 เชียงใหม่

 

           เมื่อถามว่าจะไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมดังกล่าวได้แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ แล้วแต่เรื่องกฎหมาย

 

 

บิ๊กป้อม เบรค วิ่งไล่ลุง" รอบ 2 เชียงใหม่

 

            เมื่อถามย้ำว่าดูกมือนนายธนาธร ไม่ปฏิเสธว่ากิจกรรมวิ่ง ไล่ ลุงเป็นจุดเริ่มต้นของการชุมนุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการเริ่มต้น ให้ลองไปถามนายธนาธรเอง

 

 

 

มท.1  ไม่ห้ามจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ขอให้อยู่ในขอบเขต ไม่สร้างความวุ่นวาย หวั่นกระทบเศรษฐกิจ-ชีวิตปชช. 

          

         ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่อยากให้จัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ว่า การจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงถือเป็นสิทธิ ขณะนี้เราเป็นประชาธิปไตย หากไม่ผิดกฎหมายทำได้ก็ทำ แต่ในฐานะที่ตนมีส่วนดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยคยผ่านเหตุการณ์เหล่านี้มาแล้วคิดว่าขอให้แสดงออกในขอบเขตและคำนึงถึงส่วนรวม ไม่อยากให้ประเทสชาติวุ่นวาย จะมีผลกระทบไปยังส่วนอื่นไม่ว่าจะเป้นเรื่องเศรษฐกิจ ความเป็นอยุู่ของประชาชน ซึ่งขณะนี้ไม่มีอะไรที่ผิดจนถึงขนาดต้องออกมาแสดงออกนอกสภาฯ ยังไม่มีอะไรเลวร้าย ทุกอย่างยังเป็นไปตามกฎหมายอยู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ