ข่าว

ปธ.วิปรัฐบาล ค้าน ส่ง 3 ส.ส.อนค. ดำเนินคดีแฟลชม็อบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปธ.วิปรัฐบาล" จ่อแจ้งส.ส.​พรรครบ. ค้านส่ง 3 ส.ส.อนค. ดำเนินคดีแฟลชม็อบ บอกเป็นบรรทัดฐานของสภาฯ ห้ามดำเนินคดีอาญาส.ส.สมัยประชุม หากต้องการพิสูจน์ให้แจ้งต่อสภาฯ

 

 

          เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2562 - นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แถลงก่อนการประชุม วิปรัฐบาล ว่า ตนเตรียมแจ้งต่อที่ประชุมและส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล กรณีไม่อนุญาตให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีหนังสือเพื่อเรียกตัว 3 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้แก่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะผู้ต้องหาในคดีอาญา กรณีการชุมนุมในที่สาธารณะเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 บริเวณสกายวอร์ค หน้าศูนย์การค้ามาบุญครอง ซึ่งเป็นการชุมนุมสาธารณะที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ในสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากเป็นบรรทัดฐานที่สภาฯ เคยปฏิบัติมาก่อนหน้านี้ ที่ไม่อนุญาตให้ส.ส.ถูกเชิญตัวไปสอบสวนระหว่างที่มีสมัยประชุม ทั้งนี้หลังสมัยประชุมที่จะปิดสมัย หลังวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 การสอบสวนถึงจะดำเนินการ 

 

          นายวิรัช แถลงด้วยว่า แต่กรณีที่เรื่องดังกล่าวบรรจุเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ จำเป็นต้องให้สภาฯ ลงมติว่าจะอนุญาตหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นไปตามบรรทัดฐานที่เคยเป็นมา แต่กรณีที่ 3 ส.ส. ต้องการเข้าสู่การพิสูจน์และดำเนินคดี ขอให้แจ้งต่อที่ประชุมสภาฯ จากนั้น จะให้สภาฯ พิจารณาอีกครั้ง. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ