ข่าว

กมธ.ปราบโกง ยกเรื่อง ช่อ แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.ปราบโกง ยกเรื่อง "ช่อ" แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. และอีก 7 เรื่องจากการพิจารณา เชิญ "เลขา ครม." แจงกมธ. ปมถวายสัตย์ไม่ถูกต้อง สอบต่อ

 

 

          เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2563 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกมธ.ฯ ได้แจ้งเรื่องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ต่อการยุติเรื่องตรวจสอบ

 

         ล่าสุดสั่งยุติเรื่องแล้วจำนวน 8 เรื่อง แบ่งเป็น กมธ.ขอยุติเรื่องเนื่องจากอยู่ในกระบวนการของศาล หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบและบางเรื่องเป็นอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานที่ดำเนินการ จำนวน 7 เรื่อง อาทิ กรณีน.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ,ร้องเรียน ผู้บริหารองค์การบริหารส่นวจังหวัดปทุมธานีกับพวก ส่อในทางทุจริต กรณีจัดซื้อจัดจ้างและบริหารงานในองค์กร, กรณีการออกคำสั่งของผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจและผู้เกี่ยวข้องโดยมิชอบ กรณีคัดค้านการประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนักวิทยาศาสตร์ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ, กรณีเจ้าหน้าาที่ตำรวจนครบาลคอลงตัน ใช้ดุลยพินิจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรณีจอดรถกีดขวางการจราจรในซอยสุขุมวิท 65 กรุงเทพฯ, และผู้ร้องขอถอนเรื่อง จำนวน 1 เรื่อง คือ การตรวจสอบพฤติกรรมบริหารและจรรยาบรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิสุทธรังสี จ.กาญจนบุรี 
 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเรื่องที่กมธ.ปราบโกง สภาฯ​ ยังค้างการพิจารณา มีอีกจำนวน กว่า 119 เรื่อง ขณะที่การประชุมของกมธ.ฯ สัปดาห์นี้ได้นัดประชุม จำนวน 2 วัน คือ วันที่ 15 มกราคม และวันที่ 16 มกราคม โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ ตรวจสอบกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ถวายสัตย์ไม่ถูกต้องครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ และการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ต่อสภาฯ ไม่ชอบ โดยเชิญนายธีระพงษ์​ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) และนายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เข้าประชุม และการตรวจสอบการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และการบริหารงานของสมาคมฯ ที่ไม่โปร่งใส ซึ่งได้เชิญ พ.ต.อ.ชัยทรัพย์ ธรัชฤทธิ์เต็ม อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกฯสมาคมฟุตบอล เข้าชี้แจง เวลาา 13.30 น. 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ