ข่าว

ชู 3 นิ้ว คึกคัก วิ่งไล่ลุง ช่อ-จอห์น วิญญู-โบว์ แจม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาธร-ช่อ-จอห์น วิญญู-โบว์ ณัฏฐา พร้อมหน้าวิ่งไล่ลุง คนร่วมวิ่งส่งเสียงธนาธร สู้ๆ ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วต้านเผด็จการ


12 มกราคม 2562  ที่สวนวชิรเบญจทิศ หรือ สวนรถไฟเมื่อเวลา 05.00 น. "คณะกรรมการแนวร่วมสมาพันธ์ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุงเพื่อประโยชน์ประชาธิปไตย และสิทธิมนุษยชนประเทศไทย" ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มนิสิต นักศึกษา และนักกิจกรรมการเมือง ได้จัดกิจกรรมสาธารณะ "วิ่งไล่ลุง"

 

 

โดยกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" นี้ มีการประกาศเชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่เดือน พ.ย.62 ระบุวัตถุประสงค์การจัดงานนอกจากได้วิ่งเพื่อสุขภาพ แล้ว ยังเป็นการแสดงออกต่อต้านการบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วย 

 

ขณะที่การจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ณ สวนรถไฟ เจ้าหน้าที่เปิดให้ทีมงานเข้าพื้นที่เพื่อเข้าไปเตรียมงานทั้งหมดได้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. โดยเปิดประตูทางเข้าสวน 3 ประตูจากทั้งหมด 7 ประตู ก็คือ 1.ประตูใหญ่สวนรถไฟ สวนวชิรเบญจทิศ (ใกล้ร้านอาหารครัวตาน้อย) 2.ประตูทางเชื่อมกับสวนจตุจักรฝั่งถนนกำแพงเพชร 3 และ 3.ประตูสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

 

โดยประตูทั้ง 3 จุด มีการตั้งจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ เจ้าหน้าที่เทศกิจ และ รปภ.
ซึ่งมีเครื่องตรวจอาวุธให้ประชาชนเดินผ่านทีละคน รวมทั้งการตรวจค้นกระเป๋าที่นำติดตัวมาด้วย เพื่อป้องกันความปลอดภัย เพื่อดูแลนักวิ่งและประชาชนที่มาร่วมให้กำลังใจ ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น มีกำลังจากตำรวจนครบาล 2 และพื้นที่ สน.บางซื่อ 155 นาย ตำรวจสืบสวน 70 นาย ตำรวจหญิง 9 นาย 

 

ส่วนเจ้าหน้าที่เทศกิจ 95 นาย และ รปภ.อีกประมาณ 40 นาย รวมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้น 475 นาย ที่ร่วมกันดูแลความเรียบร้อยวันนี้ โดยมีการปล่อยแถวตำรวจเข้าพื้นที่ตั้งแต่เช้า และกำชับให้ดูแลผู้ร่วมวิ่ง หากพบการกระทำที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายก็ให้เน้นการเจรจาเป็นหลัก 

 

ด้านของผู้จัดงานเองอก็มีอาสาสมัครราว 100 คนกระจายกำลังดูแลความสงบในพื้นที่ด้วย

 

ขณะที่กลุ่มวิ่งนั้น จากการลงทะเบียนมีจำนวน 12,000 คน โดยการวิ่งจะแบ่งรอบปล่อยตัวเป็น 2 ชุด รอบแรกปล่อยตัว 07.00 น. เป็นกลุ่มที่ลงทะเบียนวิ่ง เสียค่าใช้จ่าย 600 บาทและมีบิบสีชมพูซึ่งกลุ่มนี้ ผู้ที่เข้าเส้นชัย 3 อันดับแรกทั้งของชาย-หญิง ฝั่งละ 3 คน จะได้รับ ถ้วยรางวัล "ถ้วยลุงโฮ"

 

ส่วนคนที่ลงทะเบียนวิ่งฟรี หรือไม่ได้ลงทะเบียนได้ปล่อยตัวในเวลา 08.00 น.

 

ขณะที่ คนดัง-นักการเมือง ที่มาร่วมงานด้วย อาทิ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ที่เดินทางมาพร้อมภรรยา และบุตรชาย , น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษก พรรค อนค. , น.ส.ณัฏฐา หรือโบว์ มหัทธนา นักกิจกรรมการเมือง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง , นายจอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ พิธีกรรายการทอล์คชื่อดังในยูทูป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างการเดินวิ่งนั้นทางผู้ที่ร่วมกิจกรรมก็ได้ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วขึ้นด้วยเมื่อเริ่มวิ่งจากจุดสตาร์ท ขณะที่เมื่อนายธนาธรเดินทางมาถึงงานเมื่อเวลา 06.00 น.ผู้ร่วมงานต่างมารุมขอถ่ายรูปพร้อมส่งเสียงให้กำลังใจ "ธนาธร สู้ๆ"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ